Chuyên gia Mỹ “điểm mặt” những loại vũ khí hùng mạnh nhất của Nga

03/10/2017 09:38

(kiemsat.vn)
Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã liệt kê những vũ khí mạnh nhất và tối tân nhất mà quân đội Nga đang sở hữu và cho rằng chúng là những mối đe dọa cho Mỹ và các nước đồng minh.

Hệ thống tên lửa chiến thuật linh hoạt Iskander-M (Ảnh: Wikipedia.org)

Hệ thống tên lửa chiến thuật linh hoạt Iskander-M (Ảnh: Wikipedia.org)

Sau khi hoàn thành việc phân tích những hoạt động trong cuộc tập trận chiến lược quân sự chung Nga – Belarus quy mô lớn mang tên “Phương Tây – 2017”. Mới đây, trên tờ Tạp chí Hoa Kỳ The National Interest, nhà phân tích Nikolas Mayers đã đưa ra kết luận: “Những năm gần đây, Nga thường xuyên tiến hành công cuộc tái vũ trang quy mô lớn”. Từ đó, Mayers đã chỉ ra những “biểu tượng” vũ khí mạnh mẽ, tối tân nhất của Nga hiện nay và coi đó là những mối đe dọa đối với Mỹ cũng như các nước đồng minh.

Hệ thống phòng không S-400 Triumph (Ảnh: Wikipedia.org)

Hệ thống phòng không S-400 Triumph (Ảnh: Wikipedia.org)

Theo  Nikolas Mayers, loại vũ khí đáng gờm nhất là tên lửa phòng không tầm ngắn dành cho các hệ thống phòng không S-400 Triumph, tên lửa tổ hợp chiến thuật Iskander-M, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Ball và tên lửa hành trình “Calibre”.

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Ball (Ảnh: Wikipeida.org)

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Ball (Ảnh: Wikipedia.org)

Tên lửa hành trình

Tên lửa hành trình “Calibre” (Ảnh: ridus.ru)

Ngoài ra, Mayers còn đặc biệt chú ý tới hệ thống tổ hợp trinh sát vô tuyến điện tử Strelets mới nhất với sự trợ giúp đắc lực của hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GLONASS do Lực lượng Phòng vệ không gian của Nga điều hành và máy bay không người lái.

Myer nhấn mạnh thêm: “Những công nghệ này chắc chắn sẽ là cơ sở cho việc lập kế hoạch quân sự của Nga trong vài năm tới“.

Trước đó, trên tạp chí The National Interest, nhà bình luận Kyle Mizokami đã liệt kê danh sách 5 loại vũ khí vượt trội của Liên Xô, trong đó có súng trường tự động Kalashnikov, tàu ngầm hạt nhân Akula (dự án  941),  xe tăng T-55, máy bay ném bom chiến lược Tu-160, khẩu lựu pháo M-30, theo “Báo Nga” đưa tin.

Đan Thanh

(dịch theo eg.ru, tvzvezda.ru)

Bài liên qua >>>

Nga tôn trọng nguyện vọng về cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập của người Kurd ở Iraq

Tổng thống Putin cách chức Tổng tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev

Nga: Ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố vào ngày tựu trường

“Tham nhũng vặt” len lỏi vào mọi ngõ ngách

(Kiemsat.vn) – “Tôi đặc biệt quan tâm đến nạn “tham nhũng vặt” đã, đang diễn ra hàng ngày len lỏi vào tất cả các ngõ ngách cuộc sống và xảy ra ở mọi địa phương, mọi lĩnh vực với nhiều hình thức đa dạng khác nhau”, đại biểu Tạ Văn Hạ, đoàn Bạc Liêu cho biết.

Năm 2017: Ngành Kiểm sát nhân dân hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu công tác

(Kiemsat.vn) – Theo chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 4, hôm nay, ngày 6/11, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã trình bày trước Quốc hội Báo cáo công tác năm 2017.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang