Quy định thẻ đảng, thẻ nhà báo, bằng lái không được dùng đi máy bay có sai sót

28/11/2017 07:20

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có sai sót, nhầm lẫn trong quy định thẻ đảng viên, bằng lái, thẻ nhà báo không được làm thủ tục đi máy bay.

 Thông tư quy định thẻ đảng viên, bằng lái xe không được dùng làm thủ tục máy bay là nhầm lẫn. Ảnh: Zing.

Tối 27.11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định vẫn có thể sử dụng thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe… để làm thủ tục lên máy bay như Thông tư cũ.

Vị này khẳng định có sự sai sót, nhầm lẫn trong phụ lục đính kèm Thông tư. Ông Đông nói rằng sẽ đính chính lại thông tin trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Bộ GTVT sẽ xem xét kiểm điểm một số cán bộ liên quan.

Thứ trưởng GTVT cho hay sau khi báo chí đăng tải, Cục Hàng không đã rà soát lại và có văn bản gửi Bộ. Cục thừa nhận lỗi là do đơn vị soạn thảo và đề nghị Bộ GTVT sớm ban hành văn bản đính chính sai sót trong thông tư 45.

Trước đó ngày 17.11, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không. Quy định này có hiệu lực từ 5.1.2018.

So với Thông tư 01/2016, điểm đáng chú ý là trong danh sách các giấy tờ có thể làm thủ tục đi máy bay của quy định mới không có thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe ôtô, môtô.

Theo quy định mới, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo…

Để làm thủ tục lên máy bay, hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia…

Các giấy tờ phải có đầy đủ các thông tin cơ bản: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú, tạm trú xác nhận.

Theo Lao dong

Quy mô của nhà chứa máy bay quân sự Trung Quốc xây ở Trường Sa

Hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Trung Quốc tiếp tục xây các nhà chứa máy bay đủ lớn cho bất kỳ loại chiến đấu cơ nào trên ba đá ở Trường Sa.

Máy bay chở 275 người bốc cháy khi hạ cánh khẩn ở Dubai

Một máy bay Emirates hôm nay hạ cánh bằng bụng, bốc cháy trên đường băng ở Dubai, nhưng tất cả 275 hành khách và tổ bay kịp thoát ra và được sơ tán đến nơi an toàn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang