Máy bay chở 275 người bốc cháy khi hạ cánh khẩn ở Dubai

03/08/2016 09:32

Một máy bay Emirates hôm nay hạ cánh bằng bụng, bốc cháy trên đường băng ở Dubai, nhưng tất cả 275 hành khách và tổ bay kịp thoát ra và được sơ tán đến nơi an toàn.

Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. Ảnh: AlArabiya

Hãng Emirates xác nhận chuyến bay EK521 gặp tai nạn lúc 12h45 trưa nay tại Sân bay Quốc tế Dubai. Phi cơ đi từ Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Dubai, các Tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE). Máy bay Boeing 777-300 chở 275 hành khách và thành viên tổ bay trên khoang.

“Ưu tiên chính của chúng tôi hiện nay là sự an toàn và sức khỏe của tất cả những người liên quan và hợp tác toàn diện với giới chức, các lực lượng khẩn cấp để xử lý tình hình”, hãng phát thông cáo.

Văn phòng truyền thông của chính phủ Dubai cho biết máy bay hạ cánh bằng bụng. Theo Reuters, một phát ngôn viên của nhà điều hành sân bay Dubai cho biết tất cả các hành khách và thành viên tổ bay được sơ tán một cách an toàn, lực lượng cứu hộ đang xử lý tình hình. Tất cả các chuyến bay cất cánh từ Sân bay Quốc tế Dubai bị hoãn cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Hình ảnh trên mạng xã hội, được đăng lại trên trang Gulf News, cho thấy khói đen bốc lên từ thân phi cơ. Một video cho thấy máy bay mài xuống mặt đất đến khi dừng hẳn và khói bắt đầu bốc lên. Một động cơ bị kéo lê đằng sau cánh phải.

Emirates là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Sân bay Quốc tế Dubai là sân bay tấp nập nhất thế giới đối với các chuyến bay quốc tế, phục vụ hơn 66 triệu khách mỗi năm.

Hình ảnh chụp từ video cho thấy khoảnh khắc một vụ nổ xảy ra trên máy bay. Ảnh:Reuters

Hành trình theo kế hoạch của chuyến EK521 từ Sân bay Quốc tế Thiruvananthapuram, Ấn Độ tới Sân bay Quốc tế Dubai, UAE. Đồ họa: Google

Trọng Giáp/Vnxpress

Quy mô của nhà chứa máy bay quân sự Trung Quốc xây ở Trường Sa

Hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Trung Quốc tiếp tục xây các nhà chứa máy bay đủ lớn cho bất kỳ loại chiến đấu cơ nào trên ba đá ở Trường Sa.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang