Năm 2021 Bình Dương tiếp tục tạo dấu ấn thu hút vốn đầu tư nước ngoài

19/12/2020 09:00

(kiemsat.vn)
Năm 2021, tỉnh Bình Dương dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 150 ngàn tỷ đồng, tăng 12,3% so với năm 2020, chiếm 34,7 GRDP năm 2021, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đạt trên 1,8 tỷ đô la Mỹ.

Đó là thông tin được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đưa ra tại Hội nghị giao ban Báo chí quý IV và thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 vào chiều 18-12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban Báo chí quý IV và thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2020

Theo báo cáo, trong quý IV năm 2020, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của cơ quan chức năng và các diễn biến của đời sống xã hội; thông tin chuyển tải kịp thời, đầy đủ, chính xác chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với đó, báo cáo tình hình kinh tế xã hội tại hội nghị cũng cho biết: Năm 2020 tình hình kinh tế - xã hội năm của tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng, cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần hoàn thành kế hoạch 05 năm 2016-2020, tạo tiền đề thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của tỉnh. Cụ thể:

Về kinh tế, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng; cơ cấu kinh tế: công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp - thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm với ti trọng tương ứng là 66,94% - 21,98% - 3,15% - 7,93%. Các khu công nghiệp đã thu hút đạt 1tỷ 088 triệu đô la Mỹ (chiếm 60% toàn tỉnh) và 6.755 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.

Các vấn đề về văn hóa- xã hội, giáo dục, y tế… được tỉnh thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các chính sách, chế độ cho đối tượng người có công, đối tượng xã hội, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhất là vào các dịp kỷ niệm.

Trong năm 2021, UBND tỉnh xã định 33 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, tổng sản phẩm tronng tỉnh (GRDP) tăng 8,5-8,7% so với năm 2020. Đẩy mạnh lại cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 150 ngàn tỷ đồng, tăng 12,3% so với năm 2020, chiếm 34,7 GRDP năm 2021, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đạt trên 1,8 tỷ đô la Mỹ. Từ đó nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng và phát triển mạnh mẽ khoa học, công nghệ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh giải đáp thắc mắc của các cơ quan báo chí tại hội nghị

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo tỉnh đã giải đáp một số vấn đề mà các cơ quan báo chí thắc mắc như: tình trạng thiếu thuốc BHYT ở bệnh viện Đa khoa; tiến độ hoàn thành một số dự án các tuyến đường trọng điểm; giải đáp thắc mắc về quyền lợi BHXH cho người lao động; giải pháp hạn chế đình công trong dịp cận Tết; biện pháp ngăn chặn các dự án “Ma”; công tác khởi tố điều tra các vụ án; giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông; thực trạng tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua, giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông thời gian tới...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã gắn bó đồng hành hỗ trợ thông tin tuyên truyền về các hoạt động của tỉnh trong thời gian qua. Các phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh đã năng động, tích cực phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới... Đồng thời quan tâm phản ánh những tồn tại của một số sở, ngành trong tỉnh thời gian qua. Đây là cơ sở để lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời các vấn đề, từ đó có hướng xử lý kịp thời, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bình Dương: Bất động sản Bến Cát, Bàu Bàng sẽ là điểm “nóng” tiếp theo trong những năm tới

(Kiemsat.vn) - Khu vực Thị xã Bến Cát, Bàu Bàng được hưởng các lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh của tỉnh Bình Dương, có vị trí kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận như Đồng Nai, TP HCM…Việc tập trung phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn trong khu vực đang dần biến thị xã Bến Cát, Bàu Bàng thành 'thủ phủ' sản xuất, kéo theo sự phát triển của các ngành thương mại – dịch vụ, bất động sản...

Bắt giữ đối tượng gây tai nạn còn hành hung nữ sinh ở Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Chiều 8-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Viện Kiểm sát nhân dân TP Thủ Dầu Một đã tiến hành khám xét khẩn cấp và bắt giữ đối tượng Lê Tấn Thành (SN 1991, biệt danh là Thành Mát), ngụ tổ 60, khu phố 3, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang