Bình Dương: Bất động sản Bến Cát, Bàu Bàng sẽ là điểm “nóng” tiếp theo trong những năm tới

13/11/2020 16:00

(kiemsat.vn)
Khu vực Thị xã Bến Cát, Bàu Bàng được hưởng các lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh của tỉnh Bình Dương, có vị trí kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận như Đồng Nai, TP HCM…Việc tập trung phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn trong khu vực đang dần biến thị xã Bến Cát, Bàu Bàng thành 'thủ phủ' sản xuất, kéo theo sự phát triển của các ngành thương mại – dịch vụ, bất động sản...

Đô thị Bến Cát – Bàu Bàng đang phát triển nhanh chóng nhờ chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương

Lợi thế của Bến Cát, Bàu Bàng…

Tiếp sau Thuận An, Dĩ An, hiện nay kinh tế của các địa phương như Thị xã Bến Cát, Bàu Bàng đang thay đổi nhanh chóng. Thời gian qua, thị trường bất động sản nơi đây thu hút giới đầu tư nhờ hưởng lợi từ việc đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, các trung tâm thương mại tại Bình Dương trong những năm qua.

Theo các chuyên gia kinh tế, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 13.500ha, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 80%. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha. Trong đó, nổi bật là việc xây dựng cảng cạn ICD và khu công nghệ cao 900ha tại thị xã Bến Cát, Bàu Bàng.... Bên cạnh đó, Bình Dương đang đẩy mạnh chiến lược xây dựng thành phố thông minh, đầu tư cơ sở hạ tầng mà điển hình là việc tiến hành xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh việc sở hữu vị trí chiến lược kết nối thuận lợi với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chính sách "trải thảm đỏ" thu hút doanh nghiệp đầu tư, Bình Dương có quy hoạch tốt và đã phát triển được hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Trong tương lai gần, với việc đầu tư thêm các dự án như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên…, Bình Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. Đặc biệt, khu vực phía Bắc của tỉnh gồm thị xã Bến Cát, Bàu Bàng, Tân Uyên… sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Đây là những điều kiện thuận lợi để Bình Dương và khu vực Thị xã Bến Cát, Bàu Bàng tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị trong thời gian tới. Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư trong ngoài nước đẩy mạnh "rót vốn" vào các khu công nghiệp của Bình Dương.

Nhu cầu nhà ở tăng cao

Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, nhu cầu nhà ở của người lao động trong khu vực Bình Dương trong năm 2020 và các năm tới sẽ liên tục tăng cao, đặc biệt là tại khu vực thị xã Bến Cát, bởi lẽ đây là khu vực có sự phát triển mạnh mẽ về các khu công nghiệp, khu thương mại của Bình Dương. Điều này khiến cho thị trường bất động sản tại đây liên tục đón nhận các dự án mới ra mắt, cung cấp một nguồn cung bất động sản với giá cả phù hợp tiếp cận trực diện với nhu cầu của người mua, đáp ứng nhu cầu nhà ở trong khu vực.

Nắm bắt xu hướng phát triển này, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đang có sự đầu tư mạnh mẽ các dự án trên địa bàn. Đơn cử như dự án Khu đô thị Phương Toàn Phát của chủ đầu tư Công ty TNHH Hoa Toàn Phát.

Khu đô thị Phương Toàn Phát được xây dựng đáp ứng nhu cầu nhà ở thiết thực cho người dân

Dự án khu đô thị Phương Toàn Phát Golden City sở hữu vị trí ngay mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành ( hay còn gọi là DT741), Xã Chánh Phú Hòa, Thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. Dự án khu đô thị Phương Toàn Phát là một khu thương mại được quy hoạch với cơ cấu chức năng sử dụng đất, tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo định hướng chung của Thị xã Bến Cát; đáp ứng nhu cầu về nhà ở, cung cấp dịch vụ tiện ích thiết yếu cho người dân địa bàn và khu vực lân cận.

Được biết, khu đô thị Phương Toàn Phát được quy hoạch trên tổng diện tích đất hơn 9,8ha; mật độ xây dựng là 55 %. Hạ tầng bên trong dự án Phương Toàn Phát gồm có đường nội bộ lộ giới từ 13m - 36m, hệ thống điện âm, nước máy, cây xanh. Ngoài ra còn có tiện ích như: Khu công viên trung tâm, trường học các cấp,... Dự án Phương Toàn Phát chia làm 2 giai đoạn triển khai, giai đoạn 1 triển khai 701 lô, mỗi lô có diện tích dao đồng từ 65-120m2.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang