Đại học Kiểm sát Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự năm 2024

13/03/2024 14:39

(kiemsat.vn)
Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 61/TB-T2-SĐH về việc tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự năm 2024 (khoá 2).

Năm 2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tuyển sinh 11 chỉ tiêu Tiến sĩ ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự theo hình thức đào tạo chính quy; thời gian đào tạo đối với người có bằng Thạc sĩ là 03 năm; thời gian đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp đại học là 04 năm.

Theo Thông báo này, nghiên cứu sinh được phép hoàn thành chương trình đào tạo sớm hơn so với kế hoạch học tập, nghiên cứu toàn khóa không quá 01 năm (12 tháng), hoặc chậm hơn so với kế hoạch học tập, nghiên cứu toàn khóa nhưng tổng thời gian đào tạo không vượt quá 06 năm (72 tháng) tính từ ngày quyết định công nhận nghiên cứu sinh có hiệu lực đến thời điểm hoàn thành các thủ tục trình luận án cho Trường, trước khi thực hiện quy trình phản biện độc lập và thành lập Hội đồng đánh giá luận án cấp trường.

Sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Về đối tượng và điều kiện dự tuyển: Ngoài điều kiện về năng lực ngoại ngữ; năng lực, kinh nghiệm nghiên cứu và các điều kiện khác, thí sinh phải đáp ứng các yêu cầu về văn bằng, cụ thể: Đã tốt nghiệp thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ngành phù hợp gồm: Luật, Luật hình sự và tố tụng hình sự, Luật hiến pháp và luật hành chính, Luật kinh tế, Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm, Pháp luật về quyền con người và các ngành Luật khác được bổ sung trong nhóm ngành pháp luật tại danh mục các ngành đào tạo cấp IV các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ứng viên tốt nghiệp một trong những ngành phù hợp nói trên, nhưng không phải là ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự sau khi trúng tuyển sẽ phải học các học phần bổ sung theo quy định của chương trình đào tạo và các quy định hiện hành khác của Trường.

Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải có xác nhận của Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển (xét duyệt hồ sơ và đánh giá dự thảo đề cương nghiên cứu).

Địa điểm đào tạo: Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đường Ỷ La, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Thời gian phát hành hồ sơ dự thi: Từ 11/3/2024 đến ngày 18/4/2024; nhận hồ sơ đăng ký dự thi: Từ ngày 01/4/2024 đến hết ngày 18/4/2024; thời gian nhập học dự kiến trong tháng 5/2024. Địa điểm phát hành và nhận hồ sơ: Phòng Quản lý đào tạo sau đại học, phòng 509, tầng 5 – Nhà Hành chính, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đường Ỷ La, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024.33581280, 024.33581500, 0979884269.

Rút kinh nghiệm trong việc xác định tư cách người tham gia tố tụng trong vụ án dân sự

(Kiemsat.vn) - Kiểm sát xét xử các vụ án dân sự đóng vai trò quan trọng, nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho đương sự, đảm bảo cơ quan tiến hành tố tụng tuân thủ đúng quy định pháp luật. Tránh trường hợp xác định sai tư cách tham gia tố tụng của người tham gia tố tụng dẫn đến giải quyết không đúng yêu cầu khởi kiện.

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc: Rút kinh nghiệm về vụ án tranh chấp đất đai có vi phạm trong việc thu thập, đánh giá chứng cứ

(Kiemsat.vn) - Qua công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự theo thủ tục phúc thẩm; phát hiện TAND huyện T có vi phạm trong việc thu thập, đánh giá chứng cứ, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự, dẫn đến cấp phúc thẩm phải sửa bản án sơ thẩm theo hướng không chấp nhận yêu cầu khởi kiện và yêu cầu độc lập; do đó, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành thông báo rút kinh nghiệm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang