Sơn La: VKSND huyện Vân Hồ phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường

13/03/2024 08:15

(kiemsat.vn)
Nhằm đẩy lùi và hạn chế tình hình vi phạm, tội phạm ma túy có liên quan đến người chưa thành niên là học sinh, ngày 07/3/2024, VKSND huyện Vân Hồ đã phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy cho các em học sinh tại Trường trung học phổ thông Mộc Hạ xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Phiên toà giả định thu hút trên 500 em học sinh và hơn 40 thầy, cô giáo cùng nhân dân địa phương tham gia.

Với hình thức sân khấu hóa, phiên tòa giả định đã tái hiện vụ án hình sự “Tội tàng trữ trái phép chất ma túy” đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là học sinh đang theo học các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện; các nhân vật trong phiên tòa giả định từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên, Thư ký phiên tòa, người đại diện hợp pháp, đại diện Nhà trường, luật sư đến người bị hại, bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan do các thành viên của Viện kiểm sát, Tòa án, Phòng tư pháp và Chi cục thi hành án dân sự huyện Vân Hồ đóng vai.

Thông qua phiên tòa giả định đã tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng, chống tình hình vi phạm và tội phạm ma túy góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật và tác hại của ma túy đối với gia đình, xã hội, nhà trường và bản thân các em học sinh; đồng thời cũng tuyên truyền cho các thầy cô giáo, các em học sinh thấy rõ trách nhiệm hình sự của tội phạm liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng thuộc Vụ 15 VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Chiều 19/02/2024, Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15) VKSND tối cao tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng thuộc Vụ. Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ 15 chủ trì buổi Lễ.

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp và hội đàm với Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ

(Kiemsat.vn) - Chiều 11/3/2024, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam đã có buổi tiếp và hội đàm với ngài Jargalsaikhan Banzragch, Viện trưởng Viện kiểm sát Mông Cổ cùng Đoàn đại biểu Viện kiểm sát Mông Cổ sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang