Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Cộng hòa Pháp

26/04/2022 19:05

(kiemsat.vn)
Chiều 26-4, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Cộng hòa (CH) Pháp.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; ông Thibaut Giroux, Chủ tịch Phòng thương mại Pháp tại Việt Nam và ông Sylvain Lorillou, Giám đốc vận hành công ty Baud Industries tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu CH Pháp có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp; ông Đào Quốc Cương, Bí thứ thứ Nhất – Trưởng ban đầu tư song phương Pháp Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và hơn 100 doanh nghiệp CH Pháp.

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Trong 49 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và 09 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, sự hợp tác giữa hai bên luôn được cải thiện theo thời gian, thông qua việc tăng cường trao đổi, thống nhất các biện pháp để phát triển sâu rộng, hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực. Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh, với tổng số 4.042 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ, tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Pháp đã đầu tư 36 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 98 triệu đô la Mỹ. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế và cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) liên tục trong 4 năm (2019, 2020, 2021 và 2022). Đặc biệt vào tháng 7/2021 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh lọt vào TOP 7, trở thành một trong 07 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC

Tại Hội nghị, đại diện Becamex IDC đã giới thiệu với các doanh nghiệp Pháp về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới; cũng như tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương trong đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”. Đồng thời chia sẻ về việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống Logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc thị trường tiếng Anh Becamex IDC

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC cho biết thêm, vừa qua, Becamex IDC đã đưa vào hoạt động Khu 2 nhà ở xã hội Định Hòa và động thổ xây dựng dự án nhà ở xã hội Becamex 20.000 căn để hỗ trợ tốt nhất cho người lao động được an cư và yên tâm sản xuất. Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Lễ động thổ dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 tỉnh Bình Dương nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương và khu vực trong giai đoạn mới. Với vai trò là doanh nghiệp đầu tàu trong việc tiếp cận với các địa phương của các nước để thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh. Hiện nay, Becamex IDC đã triển khai thành lập văn phòng đại diện tại các khu vực và quốc gia trên thế giới, trong đó có khu vực châu Âu. Tổng công ty Beamex IDC cũng là doanh nghiệp cùng với chính quyền tỉnh triển khai các dự án liên quan đến xây dựng TPTM Bình Dương, KCN KHCN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển hạ tầng giao thông, logistics…

Ông Thibaut Giroux, Chủ tịch Phòng thương mại Pháp tại Việt Nam

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Pháp vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp phát biểu qua điểm cầu trực tuyến

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp Pháp đối với môi trường đầu tư của Bình Dương và trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Pháp đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Pháp, thường xuyên đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, để kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Bình Dương: 25 năm chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp đồng hành (tiếp theo và hết)

(Kiemsat.vn) - Qua 25 năm phát triển, từ những bài học thực tế và những thách thức, Bình Dương đã dần hình thành một triết lý phát triển riêng. Bình Dương xây dựng chiến lược 6 trụ cột đã được đưa vào Khung định hướng chiến lược quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Bỉ.

(Kiemsat.vn) - Chiều 22-4, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Bỉ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang