Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Bỉ.

22/04/2022 16:58

(kiemsat.vn)
Chiều 22-4, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Bỉ.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương có: ông Nguyễn Văn Dành - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Ông Paul Jansen - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam tham gia trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Tham dự tại điểm cầu Bỉ có: ông Nguyễn Văn Thảo - Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg; ông Andries Gryffroy - Phó chủ tịch Thượng viện Bỉ và Chủ tịch Liên Minh Bỉ Việt Nam (BVA) và hơn 100 doanh nghiệp Bỉ.

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Trong năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế cả nhà nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế. Cụ thể, lũy kế đến tháng 3/2022, tỉnh đã thu hút được được 4.042 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP Hồ Chí Minh. Tỉnh hiện có 5 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Bỉ với tổng số vốn trên 39 triệu USD, đứng thứ 37 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI tại tỉnh Bình Dương.

Song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh Bình Dương đã tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế và đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài, trong đó có Tỉnh Đông Flanders (Bỉ). Hiện nay Bình Dương đang là thành viên chính thức của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) và cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) liên tục trong 4 năm (2019, 2020, 2021 và 2022). Năm 2021, Bình Dương đã đạt danh hiệu top 7 của Cộng đồng Thông minh thế giới và trong năm 2022, Bình Dương sẽ cố gắng tiếp tục giữ vững danh hiệu này.

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới.

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC cho biết thêm, trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương. Vừa qua, Becamex IDC đã đưa vào hoạt động Khu 2 nhà ở xã hội Định Hòa và động thổ xây dựng dự án nhà ở xã hội Becamex 20.000 căn để hỗ trợ tốt nhất cho người lao động được an cư và yên tâm sản xuất. Với vai trò là doanh nghiệp đầu tàu trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh, Becamex IDC cam kết sẽ cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư các dự án tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc tiếp thị thị trường tiếng Anh Becamex IDC đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển

Thông qua hội nghị trực tuyến, các nhà đầu tư Bỉ đã có nhận định rõ hơn về tiềm năng, lợi thế cũng như môi trường đầu tư tại Bình Dương. Bên cạnh đó, hội nghị cũng dành thời gian để các doanh nghiệp Bỉ trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về các lĩnh vực doanh nghiệp tại Bỉ đang quan tâm như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, các chính sách về thuế, đào tạo lao động tại chỗ, tiền lương của công nhân…

Ông Nguyễn Văn Thảo - Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg phát biểu tại hội nghị trực tuyến

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài phục vụ chuyển đổi xanh như năng lượng bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Bỉ vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu Công nghiệp Khoa học Công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã gửi lời mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Bỉ đến trực tiếp Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và mong muốn Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Đại sự quán Bỉ và các đơn vị đối tác nhằm hỗ trợ cho tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương. Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Bỉ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bình Dương: 25 năm chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp đồng hành - Kỳ I

(Kiemsat.vn) - Đối mặt nhiều khó khăn, thử thách khi tách ra từ tỉnh Sông Bé trước đây, sau 25 năm phát triển (1997-2022), với sự cố gắng của nhiều thế hệ lãnh đạo, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Bình Dương đã có nhiều bứt phá đi lên trong phát triển kinh tế-xã hội.

Bình Dương: Hướng đến mục tiêu phát triển xanh, thông minh, bền vững

(Kiemsat.vn) - Sáng 20-4, Tỉnh uỷ Bình Dương phối hợp cùng Hội đồng Lý luận Trung ương và Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” phiên toàn thể, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang