VKSND tỉnh Nghệ An phối hợp triển khai khóa bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ trong việc giải quyết các vụ án dân sự

26/09/2022 19:21

(kiemsat.vn)
Nhằm đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao các kĩ năng nghiệp vụ cho các Kiểm sát viên, công chức, cán bộ làm án dân sự, VKSND 2 cấp tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mở lớp “Bồi dưỡng kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định dân sự; kỹ năng thực hiện các quyền kháng nghị, kiến nghị trong giải quyết vụ án dân sự” tại đơn vị.

Khóa học được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến các điểm cầu thành phần với sự tham gia của 52 học viên là lãnh đạo phòng nghiệp vụ, lãnh đạo các đơn vị cấp huyện, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên thuộc VKSND 2 cấp của VKSND tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, công tác tự đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, Kiểm sát viên tại đơn vị luôn được lãnh đạo VKSND 2 cấp tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng và quan tâm. Việc mở lớp “Bồi dưỡng kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định dân sự; kỹ năng thực hiện các quyền kháng nghị, kiến nghị trong giải quyết vụ án dân sự” lần này là sự tiếp nối, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tự đào tạo tại đơn vị của các năm trước.

Trong quá trình trao đổi, giảng dạy, các giảng viên đã bám sát các quy định của pháp luật, kết hợp tài liệu bồi dưỡng và kinh nghiệm thực tiễn truyền đạt, trao đổi, giải đáp thấu đáo những bất cập, khó khăn, vướng mắc giúp cho học viên dễ tiếp thu và vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác.

Bên cạnh đó, để khóa học diễn ra chất lượng, có hiệu quả và đạt kết quả như mong muốn, các học viên tham gia đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà trường, nội quy lớp học; chủ động nghiên cứu tài liệu, hồ sơ bồi dưỡng, tích cực tương tác với giảng viên, đưa ra những tình huống, vấn đề khó khăn, vướng mắc tại địa phương để cùng trao đổi, thảo luận với giảng viên; hoàn thành bài thu hoạch đạt kết quả theo yêu cầu, đủ điều kiện cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo quy định.

Khóa học được diễn ra trong thời gian 05 ngày với những nội dung quan trọng, thiết thực, gồm 03 Chuyên đề: Một số vấn đề chung về hoạt động kiểm sát bản án, quyết định dân sự và thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị trong giải quyết vụ án dân sự; kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định dân sự của Tòa án; kỹ năng thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị trong giải quyết các vụ án dân sự.

Với nội dung chương trình, tài liệu bồi dưỡng bài bản, đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt huyết, có kinh nghiệm, cùng với tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc của học viên, khóa học đã diễn ra thành công và trang bị cho các cán bộ, công chức, Kiểm sát viên làm án dân sự của VKSND 2 cấp tỉnh Nghệ An đầy đủ những kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ thực tiễn chuyên sâu; giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác cho học viên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát bản án, quyết định dân sự; kỹ năng thực hiện các quyền kháng nghị, kiến nghị trong giải quyết vụ án dân sự tại VKSND địa phương./.

Chi bộ Đại diện văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025

(Kiemsat.vn) - Đại hội Chi bộ Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Trần Kiến Xương, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao, Bí thư Chi bộ, Trưởng Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh chủ trì Đại hội.

VKSND tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án hình sự

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Sơn La vừa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức xét xử vụ án Ngô Phúc Thái phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Vụ án được Viện kiểm sát và TAND tỉnh lựa chọn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đồng thời công bố chứng cứ bằng hình ảnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang