Vietnam Airlines khai thác lại đường bay đến và đi từ Đà Nẵng

07/09/2020 08:48

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến Thành phố Đà Nẵng, Vietnam Airlines khai thác lại các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 7.9.2020 đến hết ngày 10.9.2020, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội - Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h05; 1 chuyến khứ hồi giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h20. Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11.9.2020 sẽ được hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

Trước đó, chiều tối ngày 6.9, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường.

Tuy nhiên, các đơn vị trên phải đảm bảo các nguyên tắc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng bao gồm đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại các Công văn của Bộ Giao thông Vận tải về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam trong phạm vi quản lý phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đặc biệt là phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cổ phiếu Becamex IDC chính thức chào sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM

(Kiemsat.vn) - Sáng 31-8, tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE), 1.035.000.000 cổ phiếu BCM của Tổng Công ty Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Becamex IDC đã chính thức được chào sàn với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 28.000 đồng/cổ phiếu.

Con đi học an toàn, vui khỏe - trăn trở của phu huynh trước thềm năm học mới

(Kiemsat.vn) - Mùa tựu trường năm nay chắc hẳn sẽ rất khó quên, không chỉ với các em học sinh mà còn với các bậc làm cha làm mẹ. Nhiều phụ huynh đã chia sẻ những tâm tư và muôn vàn cảm xúc khác nhau khi con trẻ bắt đầu bước vào năm học mới, giữa lúc Covid-19 vẫn còn đang diễn biến khó lường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang