Hà Tĩnh: VKSND huyện Nghi Xuân kiến nghị phòng ngừa tội phạm về trộm cắp tài sản

05/01/2019 09:23

(kiemsat.vn)
Gần đây, các vụ trộm tiền trong các hòm công đức tại các đền, chùa, nhà thờ họ trên tất cả địa bàn các xã của huyện Nghi Xuân có chiều hướng gia tăng, cần phải có biện pháp để kịp thời ngăn chặn.

Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm cũng như việc điều tra giải quyết án hình sự, VKSND huyện Nghi Xuân nhận thấy nạn trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng trong thời gian qua; đặc biệt là các vụ trộm tiền trong các hòm công đức tại các đền, chùa, nhà thờ họ trên tất cả địa bàn các xã cần phải được ngăn chặn.

Điển hình là vụ Phan Văn Đức, Trịnh Văn Tuấn và Trịnh Huy Hoàng đều sinh năm 2001, trú tại xã Xuân Yên, Nghi Xuân Hà Tĩnh, từ tháng 3/2018 đến tháng 6/2018 các đối tượng đã thực hiện 30 vụ trộm cắp tiền công đức tại các đền, chùa trên địa bàn huyện (Chùa Thanh Minh, chùa Bến, chùa Đà Liễu, chùa Vạn Phúc, đền Đông Biên, đền Huyện, nhà thờ Nguyễn Công Trứ) với tổng số tiền là hơn 18 triệu đồng....

Ảnh minh họa (Internet)

Xét thấy, nguyên nhân dẫn đến vi phạm, tội phạm trên có một phần thiếu sót của các ban quản lý đền, chùa; chưa đề cao ý thức cảnh giác; chưa có biện pháp bảo vệ, quản lý tài sản nên đã tạo điều kiện cho các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội. Mặt khác, các cơ quan quản lý nhà nước chưa làm tốt công tác tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự và các biện pháp nắm bắt kịp thời thông tin về tội phạm xảy ra trên địa bàn.

Để giảm thiểu nguyên nhân, điều kiện phát sinh vi phạm, tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện, nhất là đối với tội phạm trộm cắp tài sản và các tệ nạn xã hội trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Viện trưởng VKSND huyện Nghi Xuân đã ban hành Kiến nghị số 01/KN-VKS-HS ngày 02/01/2019, đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân tăng cường chỉ đạo phòng Văn hóa thông tin, Ban quản lý các đền chùa, siết chặt quản lý bảo vệ tài sản; đề nghị có những biện pháp chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh, thiếu niên; siết chặt công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc và giám sát đồng bộ đối với cơ quan chức năng có liên quan trong lĩnh vực quản lý an ninh trật tự đảm bảo ổn định tình hình trị an trên địa bàn, góp phần loại trừ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.

Xem thêm>>>

VKSND ban hành kiến nghị trong trường hợp nào?

Ia Pa, Gia Lai: Kiến nghị xử lý vi phạm pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

VKSND thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên: Kiến nghị phòng ngừa VPPL về xử phạt vi phạm hành chính

Đào tạo tại chỗ: Bài 3 - Mục tiêu của công tác đào tạo

(Kiemsat.vn) - Để thực hiện tốt công tác đào tạo tại chỗ đối với cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân thì việc xác định phạm vi công tác đào tạo rất quan trọng. Phạm vi đúng, đủ sẽ là chuẩn mực trong định hướng xây dựng nguồn cán bộ Kiểm sát trong tương lai có năng lực, đủ phẩm chất, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ và tiến trình cải cách tư pháp.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Cán bộ điều tra

(Kiemsat.vn) - BLTTHS năm 2015, Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự năm 2015 quy định Cán bộ điều tra là người tiến hành tố tụng, người được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra với những quy định mới cụ thể, chặt chẽ, mở nút thắt trong điều tra vụ án hình trước đây chưa được tháo gỡ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang