Đối tượng được miễn, giảm cước bưu điện hồ sơ giải quyết TTHC

09/10/2017 09:32

(kiemsat.vn)
– Người thuộc hộ nghèo, người sống ở vùng điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn được giảm 50% giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện.

Ngày 29/9/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 22/2017/TT-BTTTT quy định mức giá cước tối đa và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận, gửi hồ sơ và chuyển trả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối tượng miễn, giảm cước nhận, gửi, trả kết quả hồ sơ qua Bưu điện

Thương binh và người hưởng chính sách như thương binh được miễn giảm 50% cước dịch vụ bưu điện (Ảnh từ Tạp chí tài chính)

Thông tư này áp dụng đối với các đối tượng là các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân, tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, người hoạt động cách mạng trước ngày Tổng khởi nghĩa 19/8/1945 và bà mẹ Việt Nam anh hùng được miễn giá cước dịch vụ nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả qua Bưu điện.

Đối tượng được miễn giảm 50% giá cước dịch vụ bao gồm: Anh hùng Lực Lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị bắt tù, đày; vợ (chồng) con đẻ, mẹ đẻ, bố đẻ của liệt sỹ; người dân thuộc hộ nghèo; người dân ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2018.

Đan Thanh

                                                                                                            (gi ới thiệu)

Quy định mới về các gói dịch vụ y tế cơ bản tuyến huyện và xã

(Kiemsat.vn) – Từ ngày 01/12/2017, người dân sẽ được cung cấp “Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ Bảo hiểm Y tế chi trả” và “Gói dịch vụ y tế cơ bản phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng, nâng cao sức khỏe người dân”.

Thủ tướng đề nghị VKSND, TAND phối hợp tổ chức xét xử lưu động vụ án điểm về chống người thi hành công vụ

(Kiemsat.vn) – Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ xảy ra rất phức tạp, diễn biến theo hướng manh động trong hoạt động công vụ của nhiều ngành làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính nghiêm minh của pháp luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang