Đại học Kiểm sát Hà Nội: Tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024

01/05/2024 10:41

(kiemsat.vn)
Năm 2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tuyển sinh 350 chỉ tiêu nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho ngành Kiểm sát nhân dân và cho xã hội.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 143/TB-T2-ĐT về việc tuyển sinh đại học hệ chính quy văn bằng thứ nhất năm 2024. Theo Thông báo này, đối tượng tuyển sinh ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát phải đáp ứng các điều kiện sau:

Xét tuyển theo phương thức 1, 2: Đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt sơ tuyển vào Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tại VKSND cấp tỉnh của năm 2024 (gọi tắt là đạt sơ tuyển); có học lực loại Giỏi trở lên năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; hạnh kiểm đạt loại Tốt năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; đáp ứng điều kiện về ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định của Đề án tuyển sinh năm 2024.

Xét tuyển theo phương thức 3: Đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt sơ tuyển năm 2024; có học lực loại Giỏi trở lên năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; hạnh kiểm đạt loại Tốt năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; có chứng chỉ tiếng Anh IELTS học thuật (Academic) ≥ 6.5 hoặc chứng chỉ tiếng Nga TPKH-2 (có giá trị đến ngày 01/10/2024); đáp ứng điều kiện về ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định của Đề án tuyển sinh năm 2024.

Xét tuyển theo phương thức 4: Đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt sơ tuyển năm 2024; có học lực loại Giỏi trở lên năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; hạnh kiểm đạt loại Tốt năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12; đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; đáp ứng điều kiện về ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định của Đề án tuyển sinh năm 2024.

Xét tuyển theo phương thức 5: Đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã tốt nghiệp THPT; đạt sơ tuyển năm 2024; đáp ứng điều kiện về ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo quy định của Đề án tuyển sinh năm 2024.

Đối với đối tượng tuyển sinh chuyên ngành Luật và Luật kinh tế phải đáp ứng các yêu cầu chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có học lực và xếp loại hạnh kiểm từ loại Khá trở lên năm lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12. Sinh viên học ngành Luật, ngành Luật kinh tế nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, có nhu cầu có thể đăng ký học thêm các học phần khối kiến thức chuyên ngành Kiểm sát để bổ sung kiến thức. Nội dung văn bằng, phụ lục văn bằng xác định theo ngành thí sinh trúng tuyển đầu vào và theo quy định của pháp luật.

Thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy văn bằng thứ nhất năm 2024 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội xem tại đây.

Giải đáp thông tin: Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên - Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đường Ỷ La, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024.2878340, 024.33581280, 024.33581500 hoặc gửi thư điện tử theo địa chỉ phongdaotao.dhkshn@gmail.com. 

Về thẩm quyền xét xử bị cáo phạm nhiều tội thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân và Tòa án quân sự

(Kiemsat.vn) - Xét xử bị cáo phạm nhiều tội thuộc thẩm quyền của TAND, Tòa án quân sự được quy định tại Điều 273 BLTTHS năm 2015. Tuy nhiên trên thực tế, trong quá trình giải quyết vụ án hình sự cho thấy việc tách, nhập vụ án để xác định thẩm quyền tố tụng trong trường hợp bị cáo phạm nhiều tội thuộc thẩm quyền TAND, Tòa án quân sự còn nhiều vướng mắc dẫn đến việc áp dụng chưa thống nhất.

Áp dụng lẽ công bằng trong giải quyết các vụ việc dân sự

(Kiemsat.vn) - Lẽ công bằng là một nguồn luật, có thể được sử dụng để giải quyết các tranh chấp dân sự khi chưa có luật áp dụng, không có thỏa thuận giữa các bên hay không có án lệ... Trong điều kiện hiện nay, việc xây dựng và hoàn thiện chế định về áp dụng lẽ công bằng là vô cùng cần thiết, góp phần tạo cơ sở pháp lý để các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết nhanh chóng và chính xác, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các bên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang