Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak được thả tự do sau 6 năm bị giam giữ

25/03/2017 09:13

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak ngày 24/3 đã được thả tự do sau 6 năm bị giam giữ.

Ông Mubarak đã được đưa từ bệnh viện quân sự ở quận Maadi, nơi ông bị giam về nhà anh trai ở quận Heliopolis. Ông Mubarak- năm nay 88 tuổi- đã bị giam giữ trong bệnh viện quân sự để điều trị bệnh từ năm 2012. Theo luật sư Farid El-Deeb ông Mubarak hiện vẫn đang bị điều tra bởi cơ quan có thẩm quyền về bất động sản.

mubarak-cuu-tong-thong-ai-cap-duoc-tra-tu-do

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak. Ảnh: Getty Images

Trước đó, Tòa án Ai Cập đã chấp nhận lời kháng cáo của các công tố viên chống lại phán quyết trước đó về việc điều tra chống lại ông Mubarak do những cáo buộc liên quan tới tội giết người trong cuộc biểu tình năm 2011. Theo Tòa án, các công tố viên đã mở lại việc điều tra và Tòa Phúc thẩm Ai Cập đã tuyên trắng án đối với ông.

Ông Mubarak còn bị buộc tội nhận quà bất hợp pháp từ tổ chức truyền thông al-Ahram thuộc sở hữu nhà nước. Kể từ khi bị bắt năm 2011, Mubarak đã bị xét xử trong một số vụ án hình sự với nhiều cáo buộc khác nhau, nhưng chỉ bị tuyên phạt một tội cuối cùng liên quan đến cáo buộc tham nhũng./.

Theo VOV-Cairo

Những vụ bê bối tham nhũng lớn ở Nga

(Kiemsat.vn) – Tháng 9/2017, Cơ quan an ninh Nga đã phanh phui vụ bê bối tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Bộ Quốc phòng Nga. Từ đó, dựa vào những thông tin có sẵn và tổng hợp từ những tài liệu khác, tờ Ria novosti đã liệt kê danh sách những vụ án tham nhũng lớn của Nga trong những năm gần đây.

Đề nghị tổng kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ trên cả nước

Ủy ban Tư pháp kiến nghị Chính phủ trả lời việc bổ nhiệm lãnh đạo nhiều hơn công chức, xếp người thân vào vị trí dễ phát sinh tham nhũng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang