Chủ động ứng phó mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất

03/08/2017 11:23

(kiemsat.vn)
– Ngày 02/8/2017, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã phát công văn hỏa tốc số 339/TWPCTT-VP gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lũ và sạt lở đất.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 02/8 đến hết ngày 06/8, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn từ 250-350mm, một số nơi trên 350mm; các nơi khác từ 150-250mm, có nơi trên 300mm, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Kết quả hình ảnh cho chủ động ứng phó với mùa mưa lũ

Ảnh minh họa (Internet)

Để chủ động ứng phó với mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố:

Thứ nhất, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông báo đến các cấp chính quyền và người dân nhất là ở vùng sâu, vùng xa, chủ các phương tiện giao thông thủy, chủ đầu tư các công trình đang thi công đặc biệt là những công trình trên sông, suối và chủ các hồ chứa nước, hầm, lò khai thác khoáng sản biết diễn mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh; tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, các hộ dân sống ven sông, suối để chủ động di dời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Thứ hai, tăng cường tuyên truyền, thông tin về tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân tại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường xuyên bị ngập nước, bến đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Thứ ba, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Ngân Hà (giới thiệu)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang