Cán bộ, kiểm sát viên huyện Tân Yên và Lạng Giang tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2016!

20/08/2016 01:18

(kiemsat.vn)
Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đồng thời cũng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam. Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm và hưởng ứng của cán bộ, công chức trong Ngành.

Hình ảnh hiến máu nhân đạo tại huyện Tân Yên

Thực hiện Kế hoạch số 174/KH-BCĐ ngày 23/12/2015của Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Tân Yên về việc tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện và tổ chức tiếp nhận máu năm 2016. Sáng ngày 13/7/2016, cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên đã tham gia hiến máu cùng với hơn năm trăm tình nguyện viên trong toàn huyện và đã tiếp nhận được 484 đơn vị máu. Với mong muốn mang những đơn vị máu nhỏ bé của mình để người bệnh có cơ hội được điều trị, vượt qua bạo bệnh. Chị Vương Thị Hường – Kế toán Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Yên chia sẻ: “Đây là lần đầu chị đi hiến máu nên chị cảm thấy rất lo lắng, tuy nhiên khi đến địa điểm hiến máu thấy sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên và khí thế hừng hực của ngày hội chị đã không còn cảm thấy lo lắng hay sợ hãi nữa, và lần sau có đợt chị sẽ tiếp tục tham gia thường xuyên”.

Hình ảnh hiến máu nhân đạo tại huyện Lạng Giang

Cũng trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2016, Thực hiện kế hoạch số 69/KH-BCĐ ngày 25/7/2016 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Lạng Giang. Sáng ngày 16/8/2016, Ủy ban ban nhân dân huyện Lạng Giang đã long trọng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, Chiến dịch “ Những giọt máu hồng” hè năm 2016. Với tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, các đồng chí Đoàn viên, thanh niên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lạng Giang đã tích cực tham gia Chiến dịch với niềm hy vọng mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

Đây là truyền thống thể hiện nghĩa cử cao đẹp đóng góp một phần nhỏ “giọt máu đào” của mình cứu giúp người hoạn nạn, điều đó đã góp phần phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “Hiến máu cứu người- một nghĩa cử cao đẹp” rất nhân đạo và đầy tính nhân văn./.

Dương Đức Thắng – Nguyễn Thị Minh Tuyết
VKSND tỉnh Bắc Giang

Cái buổi ban đầu… là Kiểm sát viên

(Kiemsat.vn) – Trong cuộc đời mỗi người đều có nhiều dấu ấn và những kỷ niệm không thể quên trong từng giai đoạn, mỗi kỷ niệm sẽ để lại những kinh nghiệm và bài học giúp chúng ta trưởng thành hơn. Đặc biệt là đối với những Kiểm sát viên mới vào Ngành, kết thúc giai đoạn sinh viên để bước vào nghề Kiểm sát sẽ là một hành trình mới mẻ với những dấu ấn khó quên và nhiều trải nghiệm thú vị.

Thi tuyển Kiểm sát viên sơ cấp, trung cấp đợt II – Khu vực phía Nam

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 02/11 tại Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, VKSND tối cao tổ chức kỳ thi tuyển Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 khu vực phía Nam. Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang