“Chồng em làm nghề Kiểm sát”

10/11/2017 04:38

(kiemsat.vn)
Em đã cảm nhận được những bước chân thầm lặng của các anh, các chị làm nghề Kiểm sát cũng vất vả, nhọc nhằn và cũng lắm gian truân để soi cho mọi người chân lý sáng niềm tin, góp phần giữ vững bình yên cho cuộc sống.

Em và anh yêu nhau được hơn 6 năm trước khi đi đến hôn nhân. Vì ở cùng làng nên chúng em rất hiểu nhau, và cũng hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình anh. Chuyện tình của chúng em cũng sướt mướt, cũng đấu tranh, cũng đầy thăng trầm và sóng gió cùng những nông nổi của tuổi trẻ, nhưng cuối cùng hạnh phúc cũng đã đến với chúng em.

Chồng em làm nghề Kiểm sát

Hình ảnh mang tính chất minh họa (nguồn internet)

Nhớ thời gian còn đang tìm hiểu, anh ra trường và về nhận công tác tại VKSND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Đây là khoảng thời gian rất khó khăn với chúng em, do chưa hiểu tính chất công việc của anh nên em rất hay giận dỗi. Những ngày Lễ, Tết, khi thấy bạn bè ai cũng có đôi, còn mình thì lủi thủi một mình vì thường những ngày đó, bạn trai hay phải đi trực nghiệp vụ. Nhưng ngược lại, khi có điều kiện, anh luôn thể hiện sự quan tâm với em. Anh thường lặn lội vượt hơn 80 cây số để về với người yêu trong chốc lát rồi lại phải đi ngay. Nhưng anh luôn thuyết phục, động viên em, anh bảo nghề của anh là vậy đó, đơn vị thì mới thành lập khó khăn cả về vật chất lẫn con người, nếu thật sự yêu nhau thì hãy hiểu và thông cảm cho anh. Dần dần thì em đã hiểu, em không còn giận hờn hay trách móc anh nữa mà em lại càng yêu anh, thương anh nhiều hơn.

Đến khi lấy nhau, em càng thấm thía hơn công việc của anh, bây giờ chúng em đã có một  bé gái  và một bé trai, anh cũng đã được chuyển công tác về gần nhà hơn, nhưng do đặc thù của công việc, anh phải nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Có những hôm nửa đêm trời mưa to, gió rét, đường sá lầy lội, nhận được tin báo có vụ tai nạn giao thông xảy ra, anh phải đi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đến gần sáng mới về. Việc nghiên cứu hồ sơ vụ án cũng vậy, anh hay phải làm ngoài giờ vì công việc thì nhiều mà đơn vị ít người. Anh nói: “Đó là khó khăn chung của toàn ngành”.

Qua công việc của chồng, em đã cảm nhận được những bước chân thầm lặng của các anh, các chị làm nghề Kiểm sát có nhiều vất vả, nhọc nhằn vì niềm tin công lý, góp phần giữ vững bình yên cho cuộc sống. Qua sách báo, qua mạng, đặc biệt là các trang báo chí của ngành, trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh, em tìm hiểu và đọc nhiều về ngành kiểm sát để được hiểu rõ hơn về công việc của anh. Và bây giờ em rất tự hào và hãnh diện với bạn bè vì “Chồng em làm nghề Kiểm sát”.

Cảm giác thật hạnh phúc khi mỗi buổi sáng thức dậy, chuẩn bị cho anh bộ trang phục màu áo xanh da trời bình dị mà thân thương, để thấy anh chững chạc và uy nghiêm trong bộ trang phục đó. Khi chúng em hỏi con sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? Con liền trả lời ngay là sẽ làm nghề Kiểm sát như bố.

Dù bất cứ đâu, ở nơi nào em và các con luôn ở bên anh, luôn là hậu phương để anh cống hiến hết mình vì công việc, vì trách nhiệm, vì niềm tin yêu của nhân dân. Em thật tự hào vì anh, người cán bộ Kiểm sát.

Diệu Linh

Bài viết có liên quan >>>

“Vị cứu tinh” của tờ lệnh gia hạn tạm giam

Khơi dậy lòng tự hào về ngành Kiểm sát từ cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”

Có “thấu tình đạt lý” mới đủ sức thuyết phục

Thi tuyển Kiểm sát viên sơ cấp, trung cấp đợt II – Khu vực phía Nam

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 02/11 tại Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, VKSND tối cao tổ chức kỳ thi tuyển Kiểm sát viên trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 khu vực phía Nam. Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang