Becamex IDC đồng hành cùng Bình Phước - sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

23/12/2020 15:16

(kiemsat.vn)
Sáng 23-12, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh, đồng tổ chức Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food do Tập đoàn CP Thái Lan làm chủ đầu tư. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành tổ hợp nhà máy CPV FOOD

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước; lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại; lãnh đạo các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tạo dấu ấn thu hút đầu tư

Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước được ví như cây cầu nối giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên, cũng là cửa ngõ quan trọng của hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt nằm ngay cạnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn và năng động.

Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 8.580 doanh nghiệp và vốn đăng ký kinh doanh 86.838 tỷ đồng. Trong năm 2020, số doanh nghiệp thành lập mới là 1.230 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 19.900 tỷ đồng. Dự án đầu tư nước ngoài (FDI) khi mới tái lập, tỉnh chỉ có duy nhất 01 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 20,58 triệu USD, thì đến nay đã có 272 dự án với vốn đăng ký 02 tỷ 718 triệu USD, tăng gấp 132 lần. Trong năm 2020, thu hút được 36 dự án với số vốn đăng ký 432 triệu USD.

Các lãnh đạo tham quan nhà máy

Nổi bật trong các khu công nghiệp tại Bình Phước là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước tọa lạc tại huyện Chơn Thành. Khu Công nghiệp tập trung đa ngành nghề như: điện máy, điện công nghiệp và gia dụng; điện tử, tin học, công nghệ thông tin truyền thông và viễn thông; công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản…

Bên cạnh đó còn có các công trình dịch vụ y tế, giáo dục, các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng; các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, các trung tâm văn hóa, thể thao cộng đồng, nhà ở xã hội,... được triển khai rất thành công tại Bình Dương cũng được Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ, triển khai đầu tư, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho hơn 200.000 người dân và nhà đầu tư sinh sống và làm việc trong khu vực.

Từ những điểm nhấn nổi bật đó, khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex cùng với tỉnh Bình Phước đã chủ động chuẩn bị, sẵn sàng cùng với chính quyền địa phương tiếp cận, đón đầu xu thế để chào đón nhà đầu tư trong giai đoạn phát triển mới, xây dựng nơi đây trở thành cửa ngõ xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, giao thương nội địa và quốc tế. Qua đó, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Bình Phước theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, chia sẻ: “Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Để thực hiện mục tiêu đó, Bình Phước sẽ tiếp tục quan tâm thu hút đầu tư dựa trên chất lượng, giá trị gia tăng cũng như công nghệ sử dụng của dự án; nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.”

Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng từ khi Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước hình thành, một vùng đất nông thôn gắn liền với sản xuất nông nghiệp tại huyện Chơn Thành - Bình Phước đã đổi thay thành một khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ hiện đại, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Phước.

Với chủ đề “Bình Phước - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước lần này được xem là cơ hội để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng của tỉnh Bình Phước. Đồng thời, thu hút mạnh mẽ sự đầu tư của các nhà đầu tư trong, ngoài nước đến với Bình Phước.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và phát tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua, đồng thời gửi lời chúc mừng Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh và Tổ hợp nhà máy CPV Food. Đồng chí đánh giá: "Hội nghị lần này là cơ hội để các nhà đầu tư có cái nhìn sâu sắc và toàn diện nguồn lực mà Bình Phước có, từ đó nắm bắt rõ những chính sách đầu tư. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chia sẻ, trao đổi những kiến nghị để tỉnh Bình Phước kịp thời nắm bắt và thay đổi để phát triển hoàn thiện hơn."

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực cũng nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, đề nghị Tỉnh ủy Bình Phước chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng, giao thông, chính sách đầu tư, nguồn nhân lực,… để nắm bắt bắt cơ hội đầu tư mới. Chung sức quán triệt thực hiện hiệu quả các nghị quyết mà Đảng, Nhà nước đề ra, đồng thời tận dụng có hiệu quả các chính sách ưu đãi của nhà nước để nhanh chóng phát triển theo định hướng. Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch thu hút nhà đầu tư.

Đặc biệt thực hiện tốt công nghệ chuyển đổi số, cần đột phá trong cải cách thủ tục hành chính bằng công nghệ số thông minh. Bên cạnh đó, phát huy tiềm năng của quỹ đất màu mỡ để phát triển các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông có ý nghĩa chiến lược, kết nối với các vùng liên kết khác. Chú trọng quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư, trong đó tăng cường chất lượng quản lý của đội ngũ cán bộ nhất là liên quan đến xúc tiến, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo.

Đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân cần thực hiện đúng cam kết đầu tư, đẩy mạnh tiến độ, dải ngân đúng thời gian, khẩn trương hoàn thành thủ tục khi đã có bản ký kết. Đặc biệt nói không với trường hợp các dự án ảo, chậm tiến trình, đền bù không thỏa đáng,…Đồng thời chấp hành nghiêm việc bảo vệ môi trường trong quá trình đầu tư xây dựng và sản xuất tại các khu công nghiệp."

Becamex – “Sếu đầu đàn” thu hút đầu tư

Nắm bắt được xu thế phát triển hiện nay, tỉnh Bình Phước sớm xác định Becamex sẽ là một trong những “Sếu đầu đàn” đặt nền móng cũng như thu hút nhà đầu tư về tỉnh. Từ đó góp phần quan trọng trong quá trình hiện thực hóa khát vọng, xây dựng Bình Phước thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư trong thời gian tới.

Sau 2 năm hoạt động, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỷ đô la Mỹ. Trong đó nổi bật là Tập đoàn CP - Thái Lan với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ, và Tập đoàn HAYAT - Thổ Nhĩ Kỳ, với số vốn đầu tư là 250 triệu đô la Mỹ.

Có thể nói, việc Tập đoàn CP lựa chọn Becamex là đối tác, lựa chọn Bình Phước là địa điểm đầu tư tiếp theo tại Việt Nam, khẳng định Becamex nói riêng, và Bình Phước nói chung đã hội tụ đầy đủ các điều kiện, để có thể phục vụ được các nhà đầu từ đến từ khắp nơi trên thế giới. Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food là một minh chứng cho sự uy tín của Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước.

Với niềm tin đó, đại diện của Tập đoàn Hayat (Thổ Nhĩ Kỳ) chia sẻ tại Hội nghị: “Becamex đã có KCN ở tỉnh Bình Dương phát triển nhanh và mạnh, vì vậy KCN Becamex Bình Phước cũng sẽ là một khu đầy triển vọng cho các nhà đầu tư tiềm năng. Sau khi chúng tôi ký Hợp đồng thuê đất, Becamex đã nhanh chóng tiến hành triển khai hạ tầng mà Becamex đã cam kết với chúng tôi. Becamex đã tích cực hỗ trợ tiện ích hạ tầng cần thiết, khi chúng tôi xây dựng nhà máy. Đường xá để đi đến KCN được xây dựng thêm và tiến độ xây dựng nhanh.  Xây dựng ký túc xá cho công nhân viên là một  điểm nổi bật của khu vực này. Chất lượng điện, hệ thống cống thoát nước, viễn thông có chất lượng hàng đầu. Chúng tôi đã chứng kiến lễ khánh thành khu tổ hợp CPV Food hôm nay cho thấy hạ tầng của KCN Becamex  Bình Phước đã đi vào hoạt động để phục vụ cho các nhà đầu tư.”

Hơn thế nữa, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án tại Bình Phước, tại Hội nghị này, UBND tỉnh cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 32 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 1 tỷ 52 triệu USD (tương đương với hơn 24.407 tỷ đồng). Đồng thời, chứng kiến lễ Ký kết thỏa thuận tài trợ vốn của Ngân hàng BIDV, Ngân hàng MB với Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex Bình Phước; ký kết giữa Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: “Với những thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt của Bình Phước, từ chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, đến những thay đổi về thủ tục hành chính, luôn tạo điều kiện và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất, song hành với công tác đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống y tế, giáo dục công, tôi tin tưởng rằng Bình Phước sẽ nắm rất nhiều ưu thế trong việc đón nhận làn sóng đầu tư mới.

Becamex cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao hơn nữa hệ thống khu công nghiệp của chúng tôi tại Bình Phước. Mạnh dạn áp dụng những mô hình khu công nghiệp kiểu mới, công nghiệp gắn liền với khoa học công nghệ, công nghiệp đi đôi với đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp lại sự tin tưởng và ủng hộ của chính quyền và người dân tỉnh Bình Phước.”

Cổ phiếu Becamex IDC chính thức chào sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM

(Kiemsat.vn) - Sáng 31-8, tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE), 1.035.000.000 cổ phiếu BCM của Tổng Công ty Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Becamex IDC đã chính thức được chào sàn với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 28.000 đồng/cổ phiếu.

Xử phạt 6 đối tượng mạo danh Tổng công ty Becamex để rao bán đất nền

(Kiemsat.vn) - Vừa qua Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Sở vừa phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra, xử phạt 6 đối tượng về hành vi phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang