Xử phạt 6 đối tượng mạo danh Tổng công ty Becamex để rao bán đất nền

24/09/2020 07:28

(kiemsat.vn)
Vừa qua Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Sở vừa phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra, xử phạt 6 đối tượng về hành vi phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng mạo danh ( Cơ quan điều tra cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh nhận được văn bản của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) về việc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook mạo danh Becamex IDC.  Các tài khoản này giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC để thực hiện các hành vi đưa tin giả mạo như mua bán các sản phẩm bất động sản, đưa thông tin quy hoạch và các thông tin không chính thống khác…

Việc giả mạo của các tài khoản nói trên không chỉ xâm phạm tới thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn rủi ro, ảnh hưởng tới quyền lợi của các khách hàng. Becamex IDC xác nhận, tất cả các trang mạng xã hội Facebook giả mạo hoàn toàn không liên quan đến Becamex IDC và khẳng định không có chủ trương, không liên kết và không liên quan đến bất kỳ cá nhân, tổ chức nào phân phối các sản phẩm bất động sản rao bán trên các mạng xã hội khác. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác minh có 19 tài khoản facebook mạo danh Becamex IDC. Lực lượng chức năng đã làm việc với 6 trường hợp. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình và bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng/đối tượng. Đồng thời, các đối tượng buộc phải gỡ bỏ logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC; đồng thời cam kết không tái diễn vi phạm.

Đối với các trường hợp còn lại, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm việc và xử lý. Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ kiểm tra, rà soát các tài khoản trên mạng xã hội facebook khác có hành vi xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân để xử lý theo đúng quy định pháp luật. 

Phê chuẩn khởi tố bị can tại Công ty Unimex Hà Nội và Trung tâm Artex Hà Nội

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét đối với 05 bị can về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015

Án chồng án vẫn không chịu hoàn lương

(Kiemsat.vn) - Năm 2009, Xồng Bá Cải, sinh năm 1986, trú tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An từng bị TAND huyện Tương Dương xử phạt 08 năm tù, đến năm 2017, Cải tiếp tục bị TAND huyện Kỳ Sơn xử phạt 27 tháng tù cùng về tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù, Cải tiếp tục phạm tội và bị đưa ra xét xử sáng ngày 23/9/2020.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang