Becamex IDC: Vững niềm tin vượt khó để phát triển

26/03/2020 13:50

(kiemsat.vn)
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC) tập trung phần lớn nguồn lực vào công tác phòng chống, đồng thời tranh thủ các lợi thế, nền tảng hiện có để vượt qua thử thách, hướng đến giai đoạn phát triển mới, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.

Khai thác tốt lợi thế

Trong quý I-2020, Becamex IDC tập trung phần lớn nguồn lực vào công tác phòng chống dịch và hoàn chỉnh hồ sơ các dự án, tài liệu pháp lý cũng như tập trung hoạt động duy tu bảo dưỡng các công trình, củng cố nền tảng đã gây dựng được trong nhiều năm qua. Becamex IDC đã tích cực tương tác, làm việc trực tuyến với các đối tác tư vấn lớn, theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và khu vực để nắm bắt kịp thời. Qua đó điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tế, được khách hàng và các đối tác đồng thuận, đánh giá cao.

Lãnh đạo Becamex IDC tin tưởng sẽ khai thác tốt tiềm năng lợi thế, hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế để tiếp tục phát triển bền vững

Đại diện lãnh đạo Becamex IDC cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, các cơ quan chuyên môn đưa ra dự báo dịch sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp hơn nữa trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp bắt đầu gặp khó khăn, thách thức. Thực tế đã có nhà máy giảm quy mô hoạt động, cắt giảm ngân sách đầu tư, hoạt động xuất nhập khẩu bị đình trệ, chuỗi cung ứng hàng hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các chính sách hạn chế nhập cảnh, hạn chế di chuyển trong cũng như ngoài nước, bị động về nguồn nguyên vật liệu… đã bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư trong các khu công nghiệp. Tuy nhiên, Becamex IDC và các đối tác lớn mà tổng công ty đã và đang làm việc vẫn có niềm tin tuyệt đối vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ Việt Nam nói chung và của Bình Dương nói riêng. Những dự án đang được các đối tác rất quan tâm và tìm hiểu cơ hội hợp tác như Trung tâm Triển lãm, Khu A1, A9, Khu công nghiệp Khoa học - Công nghệ.

Theo đại diện lãnh đạo Becamex IDC, dịch bệnh Covid-19 mang đến nhiều thách thức nhưng thời gian này cũng là thời cơ để tổng công ty tranh thủ hoàn chỉnh hồ sơ các dự án nói trên, quyết tâm triển khai đúng tiến độ. Đây là các dự án tạo lực, là đòn bẩy quan trọng tạo sự lan tỏa, kết nối nhiều nguồn lực để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.

Becamex IDC với lĩnh vực hoạt động chính là bất động sản công nghiệp, hệ thống các khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ đã được hoàn thiện về hạ tầng, quy hoạch hiện đại, khoa học, dịch vụ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều khu công nghiệp vẫn đang tiếp tục gấp rút hoàn thiện như Bàu Bàng, Cây Trường, VSIP 3… nhằm đa dạng hóa, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư. Hạ tầng giao thông là một trong những điểm sáng của Bình Dương. Để tiếp tục phát huy lợi thế này, Becamex IDC tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743 và nhiều tuyến đường khác, tăng cường sự kết nối không chỉ trong nội bộ khu vực mà còn kết nối linh hoạt với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Đại diện lãnh đạo Becamex IDC cho biết, cùng với những điều kiện mới, những nền tảng tốt đẹp mà Becamex IDC có được như hiện nay, bên cạnh sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, tổng công ty còn huy động sự chung tay của nhiều đối tác lớn như Sembcorp ở lĩnh vực phát triển công nghiệp, Tokyu ở lĩnh vực phát triển đô thị, Warburg Pincus ở lĩnh vực phát triển hạ tầng logistics, NTT Group ở lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông và nhiều đối tác quốc tế khác. Tất cả các hoạt động trên cùng sự chung tay hợp tác của nhiều đối tác quốc tế có năng lực đã gia tăng niềm tin với các nhà đầu tư. Đây cũng là nền tảng quý giá mà Becamex IDC đã tạo dựng được trong nhiều năm qua.

Vượt qua thách thức

Để có sự chuẩn bị tốt nhất, cùng nhau vượt qua thách thức, tranh thủ các lợi thế hiện có, nắm bắt cơ hội mới, đại diện lãnh đạo Becamex IDC cho biết, tổng công ty tiếp tục rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, quản lý chi phí đầu tư hiệu quả, đào tạo đội ngũ nhân sự đáp ứng với giai đoạn phát triển mới, chuẩn bị các chương trình triển khai trong năm 2020 đã thống nhất với các đối tác. Đồng thời kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường sự quan tâm, động viên các doanh nghiệp. Chú trọng công tác cải cách hành chính, nhất là công tác hành chính liên quan đến các dự án tạo lực như Trung tâm triển lãm, Khu A1, A9, Khu công nghiệp Khoa học - Công nghệ. Đây là những dự án có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, phát triển dịch vụ thương mại quốc tế được các đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng dân cư đặt nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, Becamex IDC kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ công tác bồi thường giải tỏa, bàn giao hạ tầng, thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các dự án, thúc đẩy triển khai nhanh các công việc. Đồng thời tỉnh có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi dịch bệnh kết thúc, tạo nguồn cảm hứng để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động khi điều kiện sản xuất kinh doanh trở lại bình thường.

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng được dư luận và người dân đánh giá rất cao. Trong thời gian tới, Becamex IDC kiến nghị tỉnh tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tốt nhất cho người dân và nhà đầu tư. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần củng cố niềm tin đối với các nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư.

Bên cạnh sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang được Chính phủ nghiên cứu triển khai như miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, triển khai gói hỗ trợ tín dụng 250.000 tỷ đồng, giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, thời gian nộp BHXH cho người lao động… cùng sự quyết tâm, đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp và người lao động, Becamex IDC tin rằng hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng và đời sống kinh tế - xã hội Bình Dương nói chung sẽ sớm ổn định, nhanh chóng vượt qua khó khăn, hướng đến giai đoạn phát triển mới, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.

 Ngay từ giai đoạn dịch bệnh Covid-19 mới bắt đầu bùng phát, thông qua văn bản số 79/CV/TW của Ban Bí thư và nhiều văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Becamex IDC đã tiếp cận thông tin phòng, chống dịch bệnh rất kịp thời. Lãnh đạo tổng công ty đã triển khai đến toàn bộ cán bộ nhân viên chấp hành đúng theo hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế như đo thân nhiệt trước khi vào khu vực văn phòng làm việc, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch cồn, hạn chế hội họp đông người, khuyến khích làm việc qua internet và họp trực tuyến…

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang