Từ năm 2018, khách sạn không được “tự phong” chất lượng sao

26/09/2017 06:28

(kiemsat.vn)
– Luật Du lịch 2017 quy định tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch chỉ được sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về hạng cơ sở lưu trú du lịch sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch.

Từ đầu năm 2018, khách sạn không được tự gắn sao công bố chất lượng

Resort 4 sao ở Mũi Né (ảnh .booking.com)

Xã hội phát triển, du lịch ngày càng trở thành nhu cầu tất yếu của người dân, kéo theo sự phát triển của dịch vụ lưu trú du lịch, nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Vì vậy, xếp hạng sao là cơ sở để cơ sở lưu trú du lịch quảng bá hình ảnh, chứng minh chất lượng phục vụ khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường du lịch.

Việc được công nhận sao đã khó, việc duy trì, khẳng định được chất lượng đúng sao lại càng khó hơn. Khi mà nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng “tự phong” chất lượng “sao” nhưng chất lượng phục vụ không phù hợp, đúng tiêu chuẩn phục vụ theo hạng sao sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng và thương hiệu của ngành du lịch.

Hiện nay, việc cấp sao cho khách sạn đang áp dụng theo TCVN4391:2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ, việc xếp hạng khác sạn từ 1 sao đến 5 sao căn cứ những tiêu chí sau: vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực tế việc đảm bảo những tiêu chí được quy định không phải vấn đề dễ.

Từ đầu năm 2018, khách sạn không được tự gắn sao công bố chất lượng

Một khách sạn 5 sao ở Phú Quốc (Ảnh từ vnvillas)

Luật Du lịch số 09/2017/QH14,  có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 cho phép tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Điều đó không có nghĩa là khách sạn, nhà nghỉ, resort được phép tự gắn sao để quảng bá chất lượng. Điều này được nghiêm cấm tại khoản 8 Điều 9 Luật du lịch 2017 “các hoạt động quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận”.

Nhằm giảm tình trạng làm ăn gian dối, gắn sao một đằng nhưng chất lượng dịch vụ một nẻo, gây thiệt hại cho khách hàng, làm mất uy tín của ngành du lịch. Luật Du lịch 2017 quy định rõ: tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch “chỉ được sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về hạng cơ sở lưu trú du lịch sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch” tại điểm đ khoản 2 Điều 53.

Theo đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch phải treo biển công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch và quảng cáo đúng với loại, hạng đã được công nhận, đồng thời duy trì chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch với loại hạng đó.

Đan Than h

(giới thiệu)

Quy định mới về các gói dịch vụ y tế cơ bản tuyến huyện và xã

(Kiemsat.vn) – Từ ngày 01/12/2017, người dân sẽ được cung cấp “Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ Bảo hiểm Y tế chi trả” và “Gói dịch vụ y tế cơ bản phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng, nâng cao sức khỏe người dân”.

Thủ tướng đề nghị VKSND, TAND phối hợp tổ chức xét xử lưu động vụ án điểm về chống người thi hành công vụ

(Kiemsat.vn) – Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ xảy ra rất phức tạp, diễn biến theo hướng manh động trong hoạt động công vụ của nhiều ngành làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính nghiêm minh của pháp luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang