WTC Thành phố Mới Bình Dương phấn đấu đạt tiêu chuẩn ASEAN – MICE trong năm 2023

11/01/2023 10:02

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 10/1, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC Thành phố Mới Bình Dương) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Tỉnh Bình Dương (BCEC). Đây là sự kiện khép lại một năm hoạt động hiệu quả và năng động của WTC Thành phố Mới Bình Dương.

Đến tham dự Hội nghị có: ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC; ông Giang Quốc Dũng – PTGĐ Tổng công ty Becamex IDC – Chủ tịch HĐQT Công ty WTC; Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, Lãnh đạo Sở, Ban, Ngành tỉnh Bình Dương và tập thể cán bộ công nhân viên WTC Thành phố Mới Bình Dương, cùng với các đơn vị đối tác của của WTC trong thời gian qua.

Toàn cảnh Hội nghị.

WTC Thành phố Mới Bình Dương - thành viên của Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới đã được hình thành và phát triển với một sứ mạng nhằm phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ nhằm thu hút thương mại dịch vụ đô thị - là một khu phức hợp 250,000 m2 tại trung tâm tỉnh Bình Dương. Mặc dù hình thành trong thời gian COVID-19, tuy nhiên các hoạt động xây dựng các công trình vẫn tiếp tục thực hiện; các dịch vụ xúc tiến thương mại, giao thương, làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để thu hút các sự kiện tầm cỡ vẫn thực hiện xuyên suốt.

Trong năm vừa qua, WTC Thành phố Mới Bình Dương đã thành công trong việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện lớn với quy mô trong và ngoài nước, tiêu biểu như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ (Horasis), Sự kiện vinh danh Top 7 Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc Hàn Quốc (Meet Korea) và Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022.

Bên cạnh đó, với vai trò của một đơn vị kết nối giao thương, mang đến cơ hội đầu tư tại Bình Dương cho các đơn vị trong và ngoài nước, WTC Thành phố Mới Bình Dương cũng đã tổ chức thành công các hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp nước ngoài như: Triển lãm Kết nối Cung cầu hàng hóa Bình Dương EXPO 2022, Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Ấn Độ 2022; Hội nghị Xúc tiến giao thương Bình Dương – Tacoma 2022; Lễ ký kết hợp tác chiến lược Bình Dương – Gangnam, cùng các hoạt động xúc tiến giao thương với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc điều hành WTC Thành phố Mới Bình Dương báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ năm 2023 tại hội nghị.

Tiêu biểu trong năm 2022, WTC Thành phố Mới Bình Dương đã phối hợp với công ty Pablo Asia, và Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) để tổ chức thành công Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2022, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng, trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm với các nhóm ngành hàng chính gồm máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Hoa Kỳ, Italy, Trung Quốc...; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ của các doanh nghiệp châu Mỹ, châu Âu…; nguyên liệu gỗ nhập khẩu trong nước và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... Đây là sự kiện quan trọng, cho thấy vai trò của WTC Thành phố Mới Bình Dương trong việc quảng bá, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư, không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo sau đại dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 6 năm 2022, Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam năm 2022 (gọi tắt là VIMF 2022) cũng đã được Công ty OMG tổ chức tại Trung tâm Triển lãm WTC EXPO, trưng bày trên diện tích gần 10.000 m2, quy tụ hơn 300 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ (Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Ý, Đức, Mỹ …), với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Autonics Vina, Mitsubishi Electric, THACO Industries, 3M, Thịnh Qua, Logiform, SICKs, DAT Tech, Beckhoff, Swisslog, Interroll Thailand, Tai Chung Seiki Việt Nam, Wustech, Helukabel, Mitutoyo, Servo Dynamics, Yale…

Với sự hỗ trợ của WTC Thành phố Mới Bình Dương. Triển lãm VIMF với chủ đề Cách mạng công nghiệp 4.0 đã trở nên dễ tiếp cận với doanh nghiệp cũng như khách tham quan. Sau nhiều năm tổ chức thành công tại Bình Dương và các tỉnh, thành có tốc độ phát triển công nghiệp mạnh mẽ khác, VIMF 2022 đã trở thành một thương hiệu uy tín và là cầu nối hữu hiệu, điểm đến lý tưởng giữa các nhà sản xuất, chế tạo, nhà cung cấp và thương nhân trong và ngoài nước.

Tại chương trình, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC đã tặng quà lưu niệm cho các đối tác của WTC Thành phố Mới Bình Dương trong thời gian qua.

Năm 2023, WTC Thành phố Mới Bình Dương với mục tiêu xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty công nghệ, giúp tỉnh tiếp tục tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới. Từ đó, một mặt giúp nâng cấp nền sản xuất hiện tại, tạo ra các công cụ sản xuất mới. Mặt khác, giúp phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống kinh tế - xã hội, tăng dần tỷ trọng kinh tế số trong nền kinh tế Bình Dương. Thêm vào đó, WTC BD sẽ hướng đến đào tạo những lĩnh vực nghề nghiệp mới như triển lãm, marketing giúp người trẻ chuyển đổi ngành nghề, phát triển các lĩnh vực nghề nghiệp mới. Tất cả để hình thành hệ sinh thái dịch vụ mới, không gian văn hóa mới với các hoạt động giao lưu, phát triển văn hóa cộng đồng thành phố mới Bình Dương. Tạo lập một môi trường đáng sống, nhất là cho các bạn trẻ năng động, sống, làm việc, sinh hoạt theo những chuẩn mực quốc tế.

Ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC – Chủ tịch HĐQT Công ty WTC phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ về những định hướng phá triển trong thời gian tới, ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC – Chủ tịch HĐQT Công ty WTC cho biết: "Trong kế hoạch hoạt động năm 2023, mục tiêu chính là hoàn thiện khu vực WTC Binh Duong New City cũng như tiếp tục sứ mệnh phát triển dịch vụ và nâng tầm giá trị cho hệ sinh thái dịch vụ này. Tôn chỉ mà chúng tôi mông muốn đội ngũ nhân sự của chúng tôi là HOÀN THIỆN – ĐẲNG CẤP – QUỐC TẾ và lấy yếu tố phát triển “CON NGƯỜI” làm trung tâm. Chúng tôi tin tưởng rằng, từng con người cung cấp dịch vụ tại WTC Binh Duong New City sẽ dần hoàn thiện thái độ, kỹ năng và tri thức của mình (ASK) để góp phần hình thành vào hệ sinh thái dịch vụ đô thị năng động tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Để làm được điều này, chúng tôi cũng lên kế hoạch và mục tiêu trong những năm tới là khu phức hợp này sẽ đạt tiêu chuẩn ASEAN – MICE cho khu vực triển lãm quốc tế cũng như hội họp, hội thảo. Thêm vào đó, chúng tôi rất mong muốn kết nối sâu rộng với hệ sinh thái các thành viên của các WTCs toàn cầu để có thể chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành tòa nhà, quản lý và thu hút các triển lãm và thúc đẩy khu vực ở tầm toàn cầu."

Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh Việt Nam khai trương showroom Võ Kim Đường chi nhánh Dĩ An, tỉnh Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Tiếp nối chuỗi sự kiện khai trương showroom Võ Kim Đường trên cả nước, chiều ngày 03-1, Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh Việt Nam tiếp tục khai trương showroom Võ Kim Đường chi nhánh Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương năm 2022 có nhiều thành tích nổi bật

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 04-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang