Bình Dương: Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

02/01/2023 09:55

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tuyên dương – khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thức IX năm 2022.

Tham dự lễ tuyên dương, về phía Lãnh đạo Trung ương có: Ông Nguyễn Hữu Đạt – Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Văn Sung – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM; Về phía Lãnh đạo tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTT Việt Nam tỉnh; Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Ông Nguyễn Khoa Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022; Ông Nguyễn Văn Thanh Huy – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu Tư U&I; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp; huấn luyện viên, vận động viên các đội thể thao của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao lớn nhất của cả nước, tổ chức 4 năm 01 lần, tập hợp những vận động viên tiêu biểu xuất sắc của các tỉnh, thành phố, ngành Quân đội, ngành Công an tham dự. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 21/12 tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành khu vực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình và Vĩnh Phúc). Tham dự Đại hội có 65 đoàn thể thao đến từ các tỉnh, thành, ngành, với 17.108 người, trong đó có gần 10.000 vận động viên, tổ chức thi đấu 43 môn thể thao, với 941 nội dung. Đây là Đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam từ số lượng môn, nội dung thi đấu đến số lượng HLV, VĐV.

Đoàn Thể thao Bình Dương tham dự Đại hội, gồm 64 huấn luyện viên-kỹ thuật viên và 374 vận động viên, thi đấu 27/43 môn thể thao của Đại hội, bao gồm: Aerobic, Bi sắt, Bida, Boxing, Bowling, Bóng bàn, Bơi, Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Golf, Judo, Jujitsu, Karate, Kickboxing, Khiêu vũ thể thao, Kurash, Lân Sư Rồng, Muay, Pencak Silat, Quần vợt, Taekwondo, Thể hình, Vovinam, Võ cổ truyền, Wushu, Xe đạp. Với những phấn đấu, quyết tâm của toàn thể VĐV, HLV ở các bộ môn, kết quả Đoàn thể thao Bình Dương đã đạt được 29 HCV, 22 HCB và 56 HCĐ, xếp hạng 8 trên 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành, ngành tham dự, là một trong 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả nước.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn thể thao tham dự Đại hội báo cáo khái quát quá trình tham dự Đại hội của đoàn thể thao Bình Dương.

Tại Lễ tuyên dương các đại biểu đã được xem lại những khoảnh khắc thi đấu của các vận động viên ở 27 môn thể thao Bình Dương thi đấu tại Đại hội. Đồng thời, cũng nghe ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn thể thao tham dự Đại hội báo cáo khái quát quá trình tham dự Đại hội của đoàn thể thao Bình Dương và những chia sẻ của ông về quá trình trải qua những khó khăn, nỗ lực, quyết tâm của vận động viên để mang thành tích về cho tỉnh nhà, như VĐV Đinh Thị Như Quỳnh ở môn Xe đạp địa hình, mặt dù bị hỏng xe trong quá trình thi đấu nhưng với lòng quyết tâm, ý chí tuyệt vời của Như Quỳnh đã cố gắng vượt qua khó khăn để giành tấm HCB cá nhân và HCB đồng đội, hay VĐV Nguyễn Thanh Duy – môn Karate mặt dù chấn thương ở chân nhưng với một “tinh thần thép” đã đứng lên tiếp tục thi đấu và có chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ ở trận quyết định và mang về chiếc HCV đồng đội cho thể thao Bình Dương,... Với những thành tích đạt được tại Đại hội lần này, Bình Dương xác định thời gian tới vẫn còn nhiều thử thách đòi hỏi mỗi tập thể, cá nhân cần phải bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để đáp ứng yêu cầu mới. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 vào 2026 tới đây do Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đăng cai chính và Bình Dương sẽ là một trong những vệ tinh đồng đăng cai. Do đó, Ngành VHTTDL xác định thời gian tới với chức năng, nhiệm vụ của mình, sẽ tích cực nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo tỉnh để có sự chuẩn bị phù hợp, đạt mục tiêu đề ra.

HLV, VĐV háo hức tham dự lễ tuyên dương

Tại Đại hội lần này thể thao Bình Dương đã thi đấu và đạt những thành tích ấn tượng như: có đến 10 môn thể thao của Bình Dương lần đầu tiên đạt HCV trong các lần tham dự Đại hội (Judo, Cờ tướng, Cờ vua, Điền kinh, Wushu, Bi sắt, Boxing, Kickboxing, Jujitsu, Kurash), riêng 3 môn: Kickboxing, Jujitsu, Kurash là lần đầu tiên tham dự đại hội và đạt HCV (trong đó Jujitsu còn giành vị trí nhất toàn đoàn). Có 2 môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Nhất toàn đoàn tại Đại hội là Thể hình và Jujitsu, môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Nhì toàn đoàn tại Đại hội là Bi sắt; môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Ba toàn đoàn tại Đại hội là Cờ tướng, Xe đạp, Muay.

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Với những kết quả đạt được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, thay mặt cho lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chúc mừng và biểu dương các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và đội ngũ công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt là đội ngũ huấn luyện viên đã hết lòng, hết sức để đào tạo những vận động viên thể thao tài năng cho tỉnh nhà. Đồng thời, với khí thế mới, tinh thần mới tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng, ông mong tất cả vận động viên thể thao của tỉnh, hãy cố gắng tích cực nỗ lực tập luyện, rèn luyện tác phong đạo đức, luôn thể hiện thái độ trên tinh thần thể thao “đoàn kết -trung thực -cao thượng”, để một ngày không xa chính các em cũng sẽ là những vận động viên được vinh danh ở các đấu trường khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Ông Nguyễn Hữu Đạt – Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh (bìa phải) và Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương (bìa trái) trao cờ khen thưởng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho đoàn thể thao Bình Dương.

Thông qua chương trình, Bình Dương đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thành tích xuất sắc tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp năm 2022 và ba đơn vị nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong tổ chức Đại hội là Thuận An, Phú Giáo, xã Minh Thạnh – Dầu Tiếng; đồng thời, cũng nhận Cờ thi đua là một trong mười đoàn thể thao có thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022; Ban Tổ chức cũng đã tuyên dương, khen thưởng 5 tập thể và 183 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, với tổng số tiền là 7.331.820.000 đồng, trong đó số tiền theo Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương là 5.539.820.000 đồng; số tiền thưởng thêm là 1.492.000.000 đồng và 300.000.000 đồng do Doanh nghiệp thưởng nóng các VĐV đạt HCV, đồng thời đã tri ân các Doanh nghiệp đã đồng hành, đóng góp vào thành công chung cho Đoàn thể thao Bình Dương tham dự Đại hội.

Toàn cảnh lễ tuyên dương.

Thể dục thể thao Bình Dương năm 2022 có nhiều khởi sắc ấn tượng

(Kiemsat.vn) - Nổi bật tại Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022, đoàn Thể thao Bình Dương với sự tham dự 64 huấn luyện viên, săn sóc viên, kỹ thuật viên và 374 vận động viên, tham dự thi đấu 27/43 môn thể thao của Đại hội. Kết quả đạt được 107 huy chương gồm 29 HCV, 22 HCB, 56 HCĐ, đạt 142,6% chỉ tiêu được giao và xếp hạng thứ 08/65 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham gia. Đặc biệt là 1 trong 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả nước, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ xuất sắc.

Ý nghĩa chương trình Noel ấm áp tại Sân chơi đường phố - Binh Duong new city

(Kiemsat.vn) - Để người dân, thanh niên, công nhân có một mùa Giáng sinh sum vầy, ấm áp, tối ngày 24-12. Tổng công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (thuộc tỉnh đoàn) đã tổ chức chương trình “Vui đêm Noel” tại công viên thành phố mới Bình Dương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang