Vụ thầy giáo Toán bị “tố” dâm ô học sinh: Bộ GDĐT có công văn khẩn

10/04/2019 22:20

Bộ GDĐT vừa có công văn khẩn gửi Sở GDĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo khi có thông tin phản ánh có một số học sinh nam đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục.

Bộ GDĐT vừa có công văn khẩn gửi Sở GDĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo khi có thông tin phản ánh có một số học sinh nam đã bị một thầy giáo lạm dụng tình dục.

Tối 10.4, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết đơn vị này vừa có công văn khẩn gửi Sở GDĐT Hà Nội.

Công văn nêu rõ, báo chí đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thông tin phản ánh có một số học sinh nam đã bị thầy giáo lạm dụng tình dục.

Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Trước mắt, không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, và kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GDĐT trong ngày 11.4.

Liên quan tới vụ việc trên, đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, phía Công an quận đã nắm được thông tin báo chí phản ánh tại THCS Trần Phú. Sẽ có lực lượng làm rõ nội dung, có hay không sự việc như trên.

"Nếu có tình trạng trên phải lên án và xử lý nghiêm", ông Chiến nhấn mạnh.

Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cũng cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở GDĐT Hà Nội đã chỉ đạo GDĐT quận Hoàng Mai phối hợp công an xác minh và làm báo cáo gửi Sở. Sau đó chúng tôi sẽ thông tin lại tới báo chí và dư luận".

Trước đó trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin một thầy giáo dạy Toán tại trường THCS Trần Phú có hành vi dâm ô 7 học sinh nam.

Cụ thể, thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Kiểm tra điện thoại của con, phụ huynh thấy con nhắn với bạn thông tin trên. Sau đó, con trai kể lại với phụ huynh này.

Phụ huynh này cũng đã phản ánh lại với hiệu trưởng nhà trường và có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường cùng thầy H.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, chiều nay các cơ quan chức năng đã có mặt tại trường THCS Trần Phú để xác minh và làm rõ thông tin sự việc.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang