VKSND tối cao tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

08/04/2023 12:56

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 08/4/2023, VKSND tối cao đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP. Hà Nội tổ chức tập huấn và diễn tập phương án PCCC&CNCH.

Lực lượng tham gia PCCC & CNCH nghe phổ biến kiến thức về công tác PCCC&CNCH trước khi diễn tập.

Buổi diễn tập về PCCC&CNCH có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và tổ chức chữa cháy hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Thông qua những buổi tập huấn sẽ giúp công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội, Ban Chỉ huy và thành viên Đội Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ quan VKSND tối cao phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC; tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Đồng thời qua buổi tập huấn, thành viên Đội PCCC cơ quan VKSND tối cao nắm được kiến thức về công tác PCCC; huấn luyện cho đội viên Đội PCCC của Cơ quan VKSND tối cao nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ và xử lý an toàn sự cố về cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra; góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC của lực lượng PCCC cơ quan VKSND tối cao, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội trong công tác PCCC; đánh giá năng lực, trình độ của lực lượng chỉ huy trong tổ chức điều hành, chỉ huy, xử lý các tình huống cháy nổ; tạo điều kiện cho cán bộ chỉ huy PCCC và đội viên Đội PCCC cơ quan VKSND tối cao học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm để ứng dụng vào xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra.

Buổi diễn tập đã tập trung vào thực hành các kỹ năng, biện pháp cứu người bị nạn, xử lý tình huống cháy nổ và thao tác sử dụng các phương tiện hiện có ở cơ sở.

Dựa trên tình huống giả định cháy xảy ra tại trụ sở nhà làm việc, lực lượng chữa cháy tại chỗ của cơ sở đã tiến hành thao tác báo động, gọi 114 báo cháy, sử dụng mặt nạ chống khí độc, dùng bình chứa cháy, dập tắt bình ga cháy do rò ga. Lực lượng tại chỗ đã tiến hành sơ cứu và giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tình huống giả định có đám cháy xảy ra...

...lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng tiếp cận để thực hiện các biện pháp PCCC ...

Lực lượng PCCC&CNCH quận Cầu Giấy tiếp cận hiện trường sau khi nhận tin báo...

...nhanh chóng triển khai đội hình và phương tiện tổ chức PCCC&CNCH

Lực lượng PCCC&CNCH triển khai các phương án chữa cháy và cứu hộ....

Sau khoảng 30 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng PCCC&CNCH kiểm tra thiết bị phòng cháy tại cơ sở trong buổi diễn tập.

Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(Kiemsat.vn) - Ngày 06/04/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định 346/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang