VKSND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức cuộc thi “Kỹ năng của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án dân sự"

13/10/2022 21:46

(kiemsat.vn)
Sáng 13/10/2022, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc cuộc thi “Kỹ năng của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án dân sự”. Cuộc thi nhằm mục đích kiểm tra năng lực, trình độ, kỹ năng của đội ngũ công chức làm công tác giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Ban giám khảo ghi nhận những cố gắng, nỗ lực cũng như tinh thần trách nhiệm của các thành viên tham gia cuộc thi.

Đến dự chỉ đạo Cuộc thi có đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự buổi khai mạc có các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc Viện tỉnh cùng với 34 thí sinh là lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên tham gia dự thi đến từ Phòng 9 VKSND tỉnh và 09 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lại Đình Hùng nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của cuộc thi, đây là dịp để tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra lại năng lực, trình độ thực tế của đội ngũ công chức làm công tác giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, quy hoạch phù hợp.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi viết, đề thi do tổ đề thi xây dựng, cơ cấu đề thi gồm 01 câu lý thuyết, 01 câu tình huống và 01 bài tập, thời gian làm bài là 150 phút. Tổ chấm thi sẽ tham gia chấm tất cả các bài thi theo đáp án và hướng dẫn chấm kèm theo đề thi. Điểm của bài thi là bình quân điểm của các thành viên chấm thi. Kết quả chấm thi cũng được xem là một tiêu chí để xếp loại công chức năm 2022. Các bài thi đạt trên 8 điểm, được xếp loại giỏi và được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen.

Tham gia cuộc thi “Kỹ năng của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án dân sự” cũng chính là cơ hội để đội ngũ công chức tự đánh giá lại năng lực của mình, có hướng phấn đấu, rèn luyện nhằm nâng cao trình độ về mọi mặt.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang