VKSND tỉnh Nghệ An với thành công của cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2022

04/10/2022 13:13

(kiemsat.vn)
Ngày 30/9/2022, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức vòng chung khảo và vòng chung kết cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2022 dưới hình thức sân khấu hóa tại VKSND tỉnh và kết nối trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Các thí sinh tham gia chung kết cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2022.

Tại điểm cầu VKSND tỉnh Nghệ An, tham dự và chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo các phòng trực thuộc và thí sinh của các đội thi. Điểm cầu VKSND cấp huyện gồm toàn thể lãnh đạo và công chức của đơn vị.

Trên cơ sở kết quả vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức tiến hành tổ chức vòng chung khảo và vòng chung kết cuộc thi. Trong đó, vòng chung khảo có 03 lượt thi, lựa chọn 03 đội Nhất và 01 đội Nhì có thành tích cao nhất vào vòng thi chung kết. Theo thể lệ, mỗi lượt thi có 03 phần thi, gồm: Khởi động, Dân hỏi - Viện kiểm sát trả lời và Người bảo vệ pháp luật.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận cho các đội thi đạt giải.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã chọn ra các đội xuất sắc là: 01 giải Nhất thuộc về Phòng 10 - VKSND tỉnh; 01 giải Nhì thuộc về Phòng 9 - VKSND tỉnh; 02 giải Ba thuộc về VKSND huyện Nghi Lộc và VKSND thị xã Cửa Lò.

Đồng chí Dương Thị Liên , Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức phát biểu bế mạc.

Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2022 do VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức đã tạo ra sân chơi bổ ích để các thí sinh học hỏi, trau dồi kiến thức; là một trong những giải pháp quan trọng, cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tự đào tạo và đào tạo tại chỗ để áp dụng thực tiễn thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; qua đó không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang