VKSND huyện Vân Đồn tham gia tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường

28/09/2022 16:54

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa phối hợp với Công an huyện Vân Đồn tổ chức Chương trình ngoại khóa tuyên truyền pháp luật về phòng cháy, chữa cháy - An toàn giao thông - Phòng chống ma túy và bạo lực học đường đối với thanh, thiếu niên năm học 2022 - 2023 tại trường THPT Hải Đảo, huyện Vân Đồn.

Chương trình ngoại khóa tuyên truyền có sự tham gia của báo cáo viên là Kiểm sát viên VKSND huyện Vân Đồn, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng chống tội phạm ma túy, Đội Giao thông của Công an huyện Vân Đồn cùng 1.200 học sinh của trường THPT Hải Đảo.

Hiện nay, tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra ở nhiều nơi, đã trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội, mối lo lắng của không chỉ các bậc phụ huynh, thầy, cô giáo, mà còn là nỗi lo của tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Mặt khác, bạo lực học đường trong thời gian gần đây còn có chiều hướng gia tăng cả về độ phức tạp lẫn quy mô, trở thành một vấn đề nóng bỏng, nhức nhối trong xã hội. 

Do vậy, việc triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh sẽ góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực học đường; phòng ngừa, ngăn chặn các hành động bạo lực và tác hại, hậu quả của chúng xâm nhập vào trường học.

Đại diện Viện kiểm sát huyện Vân Đồn chia sẻ những kiến thức bổ ích liên quan đến tình trạng bạo lực trong học đường.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Viện kiểm sát huyện Vân Đồn đã có những chia sẻ thiết thực, bổ ích liên quan đến tình trạng bạo lực trong học đường cũng như chỉ ra cách thức để nhận diện bạo lực học đường. Đồng thời, lưu ý rằng, nguyên nhân dẫn tới bạo lực học đường đôi khi chỉ bắt đầu từ những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong giao tiếp hàng ngày nhưng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng cả về mặt thể xác và tinh thần, những viết sẹo, cố tật nặng không thể khắc phục được, thậm chí là cả tính mạng. 

Những học sinh bị bạo lực, nhất là bạo lực về tinh thần, ngôn ngữ thường cảm thấy bị tổn thương, chán nản, lo âu, cô đơn, suy sụp, sợ hãi, không tập trung học tập, rèn luyện được… Còn những học sinh gây ra bạo lực học đường và cả những người chứng kiến mà không bị xử lý kịp thời, dần dần sẽ nảy sinh tâm lý coi thường các quy định, luật lệ, là tiền đề phát sinh các loại tội phạm và bị trừng trị trong tương lai.

Các em học sinh đã tích cực trao đổi và giao lưu sôi nổi với Báo cáo viên về các vấn đề liên quan đến tình trạng bạo lực học đường.

Để ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng bạo lực học đường trong thời gian tới, đại diện VKSND huyện Vân Đồn cũng đã kiến nghị một số giải pháp, theo đó, gia đình và nhà trường cần có sự quan tâm, giáo dục đạo đức kỷ luật và kỹ năng sống cho các em, cần phải tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến nhà trường, nhằm giúp các em hiểu được hành vi bạo lực gây thương tích cho người khác là vi phạm pháp luật và chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự. Đồng thời, răn đe, cảnh báo và giáo dục, giúp các em, nhằm đưa đến cho thanh, thiếu niên trên địa bàn có cuộc sống lành mạnh, cùng nhau đóng góp và xây dựng một xã hội ngày càng tiến bộ và văn minh. /.

VKSND huyện Mai Sơn phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trên địa bàn

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Mai Sơn vừa phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Mai Sơn, Công an huyện Mai Sơn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 90 cán bộ giáo viên và 1.611 em học sinh trường THPT Mai Sơn.

VKSND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) phối hợp tổ chức phiên toà xét xử lưu động, rút kinh nghiệm vụ án ma túy

(Kiemsat.vn) - Tại phiên tòa lưu động, ngoài việc bảo vệ Cáo trạng truy tố, tạo cơ sở pháp lý cho Hội đồng xét xử ra bản án công minh, đúng pháp luật, đại diện VKSND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân nâng cao hiểu biết về quản lý của nhà nước đối với các chất gây nghiện.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang