VKSND huyện Mai Sơn phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh trên địa bàn

24/09/2022 21:31

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Mai Sơn vừa phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Mai Sơn, Công an huyện Mai Sơn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 90 cán bộ giáo viên và 1.611 em học sinh trường THPT Mai Sơn.

Tham dự buổi tuyên truyền tại trương THPT Mai Sơn có đại diện chính quyền địa phương, đại diện Công an huyện Mai Sơn, đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND huyện Mai Sơn cùng toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh trường THPT Mai Sơn.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện VKSND huyện Mai Sơn đã truyền đạt những nội dung thiết thực về vấn đề bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử hiện nay trong các trường học đặc biệt là trường THPT; các hình thức, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và các giải pháp để phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử.

Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho giáo viên, học sinh khi phát hiện bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử, trách nhiệm của nhà trường và học sinh, cách thức và giải pháp phòng tránh bạo lực học đường, tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử.

Về phía Công an huyện Mai Sơn, đại diện đơn vị đã phổ biến tới các em học sinh 12 hành vi lệch chuẩn xã hội trong giới trẻ hiện nay, cách nhận diện và làm thế nào để phòng chống khi bắt gặp những hành vi này.

Đại diện VKSND huyện Mai Sơn tuyên truyền nội dung Chuyên đề bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử.

Thảo luận, trao đổi về ý nghĩa của buổi tuyên truyền đối với giáo viên và học sinh của Trường THPT Mai Sơn, đại diện phía nhà trường cho rằng, buổi tuyên truyền là hoạt động ý nghĩa và rất thiết thực. Không chỉ giúp học sinh nắm vững và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, mà buổi tuyên truyền còn góp phần nâng cao kỹ năng sống, phương pháp phòng tránh và cách thức giải quyết cho học sinh, giáo viên trường THPT Mai Sơn khi bạo lực học đường, tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử xảy ra.

Qua đây, nhà trường cũng đề nghị VKSND huyện Mai Sơn, Công an huyện Mai Sơn sẽ cùng phối hợp tổ chức nhiều hơn các chương trình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới, để các em học sinh hiểu biết thêm về pháp luật, tránh xa những vi phạm và tệ nạn xã hội.

Học sinh tham gia giao lưu trả lời trò chơi trả lời câu hỏi nâng cao nhận thức, hiểu biết về sự cần thiết của tuyên truyền phòng tránh bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử.

Có thể thấy, buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao kỹ năng sống, chủ động phòng tránh và cách thức giải quyết cho học sinh, giáo viên trường THPT Mai Sơn khi xảy ra bạo lực học đường, tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử trong nhà trường; đồng thời định hướng cho sự phát triển nhân cách của thanh, thiếu niên trường THPT Mai Sơn, luôn có thái độ tích cực bài trừ và phòng, tránh tình trạng bạo lực học đường, tệ nạn ma túy và thuốc lá điện tử xảy ra thời gian gần đây cũng như tránh xa các vi phạm, tệ nạn xã hội./.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao dâng hương và tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

(Kiemsat.vn) - Ngày 20/9/2022, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao tổ chức hoạt động “Dâng hương và thăm Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt” và Toạ đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt.

VKSND huyện Đak Pơ phối hợp tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án dân sự

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Đak Pơ vừa phối hợp cùng với Hội Luật gia huyện, Hội Phụ nữ huyện và các Cơ quan liên quan tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng vay tài sản. Phiên tòa giả định góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật cho người dân và rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang