Tổ chức Cuộc thi “Viết bản luận tội” trong ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi

07/10/2022 15:12

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 07/10/2022, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã khai mạc cuộc thi “Viết bản luận tội” năm 2022. Cuộc thi nhằm củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự cho cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi .

Việc tổ chức cuộc thi giúp đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.

Đến dự và chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Trần Quang Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện, cùng với 46 thí sinh tham gia dự thi đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu khai mạc tại Cuộc thi, đồng chí Trần Quang Minh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: Việc tổ chức cuộc thi là một trong những giải pháp quan trọng và cần thiết trong việc tự đào tạo, đào tạo tại chỗ nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức trong ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi viết, Ban tổ chức chuẩn bị đề thi là bản Cáo trạng hoàn chỉnh, vụ án được lựa chọn làm đề thi dựa trên 01 vụ án hình sự thực tế đã xảy ra trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở nội dung Cáo trạng, các thí sinh có 240 phút để soạn thảo bản luận tội trên giấy thi đã được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chấm điểm và chọn ra 04 giải, trong đó: đối với tập thể, sẽ chọn ra 01 đơn vị có nhiều cá nhân đạt điểm thi cao, có nhiều thí sinh đạt giải thưởng; đối với cá nhân, có 03 giải bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba.

Kết quả cuộc thi và tổ chức trao giải sẽ được Ban tổ chức thực hiện trước ngày 05/11/2022.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang