VKSND huyện Than Uyên phối hợp tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em 

25/10/2023 15:11

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu phối hợp với Ban Giám hiệu Trường tiểu học thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên tổ chức buổi hoạt động “Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em” cho hơn 920 học sinh của Trường tiểu học thị trấn Than Uyên.

Ngày 23/10/2023 vừa qua, VKSND huyện Than Uyên phối hợp với Trường tiểu học thị trấn Than Uyên tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em tại Trường tiểu học thị trấn Than Uyên.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được hướng dẫn nhận biết các hành vi xâm hại trẻ em như: Bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em; phổ biến và thực hành “Quy tắc 5 ngón tay”, đồng thời được Tổ tuyên truyền VKSND huyện Than Uyên tuyên truyền và hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để phòng tránh nguy cơ bị bạo lực, bị động chạm không an toàn, bị xâm hại tình dục. 

Tổ tuyên truyền VKSND huyện Than Uyên và giáo viên Trường tiểu học thị trấn Than Uyên phổ biến và hướng dẫn thực hành Quy tắc "5 ngón tay".

Thông qua hướng dẫn của thành viên Tổ tuyên truyền, nhận Tờ rơi thông tin tuyên truyền cùng việc giao lưu, trả lời các câu hỏi về kiến thức pháp luật cũng như xử lý tình huống liên quan đến xâm hại trẻ em, đã giúp các em nhận biết được các hành vi xâm hại trẻ em và có kỹ năng cơ bản để xử lý khi gặp các tình huống có nguy cơ bị xâm hại. 

Không khí sôi nổi, hăng hái của các em học sinh tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền.

Ngoài ra, nhằm khích lệ, tạo không khí vui tươi, hăng hái cho các em học sinh tham gia hoạt động, VKSND huyện Than Uyên đã có những phần quà là đồ dùng học tập dành cho các em học sinh tham gia giao lưu và trả lời câu hỏi. Không khí tại buổi tuyên truyền được các em tham gia rất sôi nổi.

Hoạt động tuyên truyền của VKSND huyện Than uyên đã được Ban Giám hiệu, thầy cô giáo đánh giá cao và mong muốn Tổ tuyên truyền VKSND huyện Than Uyên sẽ tiếp tục phối hợp với Nhà trường thực hiện các hoạt động tuyên truyền trong thời gian tới. 

VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp trao tặng Nhà tình nghĩa cho hai gia đình thuộc diện chính sách

(Kiemsat.vn) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Hoà Bình tổ chức chương trình trao tặng Nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

VKSND TP. Chí Linh trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự

(Kiemsat.vn) - VKSND TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) vừa tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục THADS TP. Chí Linh. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Đình Doanh dẫn đầu cùng các thành viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc đơn vị và đại diện Uỷ ban MTTQ TP. Chí Linh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang