VKSND tỉnh Hòa Bình phối hợp trao tặng Nhà tình nghĩa cho hai gia đình thuộc diện chính sách

17/10/2023 15:43

(kiemsat.vn)
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) - Chi nhánh Hoà Bình tổ chức chương trình trao tặng Nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Bảo Ngọc, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình; đồng chí Vũ Duy Phùng, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Vietinbank cùng các đồng chí trong đoàn công tác; lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn, UBND xã Quyết Thắng.

Đoàn công tác trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Cò.

Trước đó, VKSND tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Hoà Bình kêu gọi công chức, viên chức, người lao động ủng hộ xây dựng Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Bùi Thị Cò ở xóm Châu Tróng và gia đình chị Bùi Thị Chiền ở xóm Éo là hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã; ngôi nhà đang ở của hai gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng xây dựng.  

Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, các cơ quan đã quyết định hỗ trợ xây dựng cho hộ gia đình bà Bùi Thị Cò và gia đình chị Bùi Thị Chiền ngôi nhà mới kiên cố với diện tích 70m2/căn, tổng kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng/hộ.

Căn nhà là tình cảm của cán bộ, công chức, người lao động hai cơ quan dành tặng cho hộ gia đình bà Bùi Thị Cò và gia đình chị Bùi Thị Chiền, thể hiện sự cảm thông chia sẻ, mong muốn giúp đỡ được phần nào khó khăn trong cuộc sống; giúp gia đình bà Cò và chị Chiền yên tâm lao động sản xuất, dần dần ổn định cuộc sống để thoát nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã Quyết Thắng nói riêng và của huyện Lạc Sơn nói chung.

Đoàn công tác trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình chị Bùi Thị Chiền.

Nhận bàn giao ngôi nhà mới, gia đình bà Bùi Thị Cò và chị Bùi Thị Chiền không giấu được niềm vui và xúc động, cảm ơn sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền, đặc biệt là Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình và Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Hoà Bình đã giúp đỡ có được ngôi nhà mới sau nhiều năm sống trong căn nhà cũ không an toàn, dột nát; là động lực để gia đình vượt lên khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tặng quà cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quyết Thắng (xã được UBND tỉnh Hòa Bình phân công Viện kiểm sát nhân dân giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025). 

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao vừa ban hành văn bản yêu cầu Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; Thủ trưởng đơn vị thuộc VKSND tối cao; Viện trưởng VKSND cấp cao 1,2,3; Viện trưởng VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua và chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang