VKSND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang): Phối hợp xét xử vụ án Chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch Covid-19

28/06/2021 10:29

(kiemsat.vn)
Tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Hiệp Hòa, VKSND huyện Hiệp Hòa phối hợp với TAND huyện Hiệp Hòa xét xử vụ án Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Hiến về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được thực hiện bằng hình thức số hóa hồ sơ vụ án.

Phiên tòa xét xử vụ án

Theo Cáo trạng truy tố của VKSND huyện Hiệp Hòa, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 29/5/2021, tại khu vực thuộc xóm Tiến Thịnh (thôn Bảo An, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), trong khi tổ công tác Công an xã Hoàng An đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã phát hiện, xử lý Nguyễn Văn Hiệp (là đối tượng cách ly tại nhà theo Quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Hoàng An) đang thả diều gần đường dây lưới điện cao áp và không đeo khẩu trang. Khi tổ công tác yêu cầu Hiệp về trụ sở UBND xã làm việc thì Nguyễn Văn Hoàng là bố của Hiệp và Nguyễn Văn Hiến là chú ruột của Hiệp đã có hành vi dùng gậy tre và dao phay đe dọa, tấn công anh Nguyễn Văn Long, Công an viên xã Hoàng An là thành viên Tổ công tác; cản trở Tổ công tác thi hành công vụ.

Việc xét xử vụ án nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quần chúng nhân dân trong toàn huyện và được truyền thanh trực tiếp tới các thôn, tổ dân phố của 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; phiên tòa được các phóng viên của một số cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh Bắc Giang tham dự đưa tin.

Kiểm sát viên VKSND huyện Hiệp Hòa thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại tòa

Tại phiên tòa, 02 Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏi, công bố tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để làm rõ các nội dung, tình tiết của vụ án một cách khách quan; trình chiếu các tài liệu số hóa, những chứng cứ quan trọng chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo, như hình ảnh vật chứng, video ghi lại diễn biến hành vi phạm tội, bản tự khai, lời khai nhận tội của bị cáo.... phối hợp giữa việc trình chiếu chứng cứ gắn liền với quá trình lập luận, đấu tranh xét hỏi bị cáo; đưa ra hệ thống chứng cứ buộc tội đầy đủ, lập luận sắc bén, thuyết phục.

Bên cạnh đó, trong quá trình xét xử, Kiểm sát viên và HĐXX đã lồng ghép những nội dung tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh covid 19, về xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm có liên quan đến phòng chống dịch bệnh để giáo dục riêng, phòng ngừa chung, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, vai trò, nhân thân của các bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử TAND huyện Hiệp Hòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng 12 tháng tù và Nguyễn Văn Hiến 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bản án dành cho 02 bị cáo thể hiện tính răn đe, đồng thời, cũng thể hiện tính nhân đạo của pháp luật. Qua đó, góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành quy định về phòng chống dịch cũng như nhận thức pháp luật trong nhân dân; đồng thời, góp phần cùng chính quyền và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy”

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021, ngày 24/6/2021 vừa qua, VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp với TAND tỉnh Bình Phước tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Võ Nhật Trung Hiếu.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang