Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 tổ chức tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ

20/07/2022 14:44

(kiemsat.vn)
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Đoàn cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ - Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Vừa qua, đoàn cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 do Thượng tá Trương Như Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập Tổ quốc, vì tự do dân tộc tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và thăm khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đoàn cán bộ, Kiểm sát viên viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 nguyện hứa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ để có được độc lập, tự do cho dân tộc như ngày hôm nay.

Thăm khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.

Trong những năm qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 với các đợt hưởng ứng, phát động nhằm tri ân công ơn và những cống hiến của các anh hùng liệt sỹ, thương binh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc như: Tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện có hiệu quả chương trình “Áo ấm tặng mẹ”; hưởng ứng chương trình xây tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đồng đội”, “Ngôi nhà 100 đồng”…

Đây là những hoạt động ý nghĩa được duy trì, tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm để bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”./.

Bất cập trong quy định về thời hạn chấp hành án phạt tù chung thân khi xét tha tù trước hạn có điều kiện

(Kiemsat.vn) - Theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 66 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, một trong những điều kiện để người đang chấp hành án phạt tù chung thân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện là đã chấp hành án ít nhất 15 năm được giảm xuống tù có thời hạn. Tuy nhiên, quy định này đang còn có các cách hiểu chưa thống nhất.

Vụ 5 VKSND tối cao: Bảo đảm các vụ việc, vụ án được giải quyết có căn cứ, khách quan, toàn diện, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật

(Kiemsat.vn) - Ngày 19/7, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ (Vụ 5) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang