Viện ISAI: Mái nhà chung ươm mầm tài năng đổi mới sáng tạo

28/11/2020 13:00

(kiemsat.vn)
Sáng 28-11, Viện Chiến lược và Đổi mới sáng tạo (ISAI, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã chính thức ra mắt tại TP Hồ Chí Minh do ông Hồ Minh Sơn làm Viện trưởng.

Viện Chiến lược và Đổi mới sáng tạo - ISAI ra đời dưới sự cho phép của Bộ Khoa học Công nghệ. Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là đơn vị chủ quản nhằm bám sát, theo dõi cũng như đề ra những định hướng hoạt động giúp Viện ISAI hoàn thành sứ mệnh và phát huy được hết thế mạnh của mình.

Bên cạnh đó, ISAI mong muốn xây dựng một đơn vị nghiên cứu, phản biện về các đề tài phát triển khoa học công nghệ trong quản trị, điều hành của doanh nghiệp và tư vấn những cách thức phát triển cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp cần đổi mới sáng tạo ở mọi ngành nghề.

Ông Hồ Minh Sơn, Viện trưởng ISAI phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu ra mắt Viện, Nhà báo - luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện ISAI cho biết: Viện ISAI ra đời với sứ mệnh là mái nhà chung, sân chơi luôn luôn đổi mới của các doanh nhân, doanh nghiệp, cá nhân có tâm huyết trong lĩnh vực sáng tạo – chế tạo... Viện ISAI (cổng thông tin điện tử www.ISAI.vn) sẽ góp phần nhỏ bé trong việc thúc đẩy sự chuyển mình của đất nước từ nền kinh tế tuyến tính sang nền kinh tế tuần hoàn trên cơ sở cung cấp các kiến thức và giải pháp về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chính sách trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển mô hình phát triển doanh nghiệp và các tài năng. Bên cạnh đó, Viện ISAI là nơi có rất nhiều nhà khoa học trong nước cũng như quốc tế nhằm hỗ trợ về các giải pháp phát triển của nhiều doanh nghiệp và các tài năng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tiến sĩ Vương Đình Tuấn - Phó cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ Khoa học công nghệnhấn mạnh chỉ đạo Viện ISAI: Phải nắm bắt sát sao tình hình thực tế hiện nay của Viêt Nam cũng như trên thế giới, qua đó đồng chí đánh giá cao sự ra đời của Viện ISAI trong thời kỳ đổi mới và hôi nhập nhằm tìm kiếm, quy tụ và tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo các doanh nhân, doanh nghiệp; phát triển những tài năng của Việt Nam để phục vụ cho công cuộc xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp ngày càng bền vững cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Trao quyết định cho 7 Trung tâm trực thuộc Viện

Tại lễ ra mắt viện ISAI cũng đã trao quyết định thành lập 7 Trung tâm trực thuộc viện, gồm: Trung tâm Phát triển truyền thông và tài năng trẻ Việt Nam; Trung tâm Phát triển doanh nghiệp và tài năng vùng ĐBSCL; Trung tâm Phát triển truyền thông và tài năng trẻ Việt Nam; Trung tâm Phát triển doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng miền Trung – Tây Nguyên; Trung tâm truyền thông và sự kiện TP Hồ Chí Minh; Trung tâm đào tạo nghề; Trung tâm Phát triển nữ doanh nhân Việt Nam…

Cùng với đó, việc tìm kiếm, quy tụ và tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo, các doanh nhân, doanh nghiệp; phát triển những tài năng của Việt Nam để phục vụ cho công cuộc xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp ngày càng bền vững cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đây cũng là nhịp cầu nối giữa những trái tim tràn đầy tâm huyết và phát triển những tài năng của Việt Nam.

Mặt trận phân bổ 325 tỷ đồng đến bà con vùng lũ

(Kiemsat.vn) - Theo ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương là trên 350 tỷ đồng. Trong đó, Mặt trận đã phân bổ trên 325 tỷ đồng đến bà con các tỉnh vùng lũ.

Bài học kinh nghiệm từ vụ án lao động: “Hủy quyết định thôi việc viên chức” tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành Kháng nghị số 22/QĐKNGĐT-VKS-LĐ, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử Giám đốc thẩm hủy toàn bộ Bản án lao động phúc thẩm, giữ nguyên Bản án sơ thẩm mà trước đó TAND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tuyên. 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang