Trà Vinh: Bắt tạm giam một trưởng phòng công chứng

15/02/2017 05:20

Trưởng một văn phòng công chứng ở Trà Vinh đã cấu kết với một đối tượng làm giả hợp đồng cho đối tượng thuê xe rồi đem đi bán, cầm cố…

Ngày 14.12, thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Thị Mỹ Hằng (33 tuổi, ngụ khóm 4, phường 9, TP.Trà Vinh) và Thạch Văn Lành (44 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức, TP.Trà Vinh, là trưởng Văn phòng công chứng Cộng Sự, TP.Trà Vinh).
Trụ sở văn phòng công chứng cộng sự.
Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng đầu năm 2016, Hằng đi thuê xe của nhiều người rồi nhờ Lành làm giả hợp đồng ủy quyền từ các chủ xe sang tên Hằng và những người thân, rồi mang xe đi cầm, bán tại TP.Hồ Chí Minh và Bạc Liêu. Mỗi hợp đồng thành công, Hằng đều có chi huê hồng cho Lành. Số tiền chiếm đoạt từ việc bán xe, Hằng mang đi trả nợ cá nhân và tiêu xài.
Cho đến đầu tháng 1.2017, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh tố giác việc Hằng thuê xe ôtô nhưng đến khi hết thời hạn hợp đồng lại không trả lại xe cho chủ. Qua xác minh cho thấy, Hằng là “cò đất” và có mối quan hệ thân thiết với Lành. Cả hai thừa nhận đã cấu kết thực hiện 14 hợp đồng ủy quyền sang tên mà chủ xe không hề hay biết, chiếm đoạt 14 xe ôtô của 12 bị hại ở TP.Trà Vinh, huyện Càng Long và Châu Thành, với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng. Hiện nay, cơ quan Công an đã thu hồi một số xe do Hằng và Lành chiếm đoạt. Lành bị bắt tạm giam để điều tra còn Hằng bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang trong thời gian mang thai.
Trước đó, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Hằng và Lành, cùng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”…
Theo Trần Lưu/ LDO
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang