Tổng kết và Trao giải hai cuộc thi viết về ngành Kiểm sát nhân dân

23/07/2020 19:31

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 23/7/2020, VKSND tối cao đã tổ chức Lễ tổng kết và Trao giải hai cuộc thi viết về ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

Toàn cảnh Lễ tổng kết và Trao giải hai cuộc thi viết về ngành Kiểm sát nhân dân

Cùng tham dự có PGS.TS. Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng biên tập báo Nhân dân; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Trần Công Phàn, Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Hải Trâm; nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao Dương Thành Biểu; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao, Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đại diện tập thể, cá nhân đạt giải hai cuộc thi viết về ngành Kiểm sát nhân dân.

Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngày Kiểm sát nhân dân” và thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên” do báo Bảo vệ pháp luật chủ trì tổ chức. Hai cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu rộng, nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Kiểm sát trong 60 năm qua, gắn với từng giai đoạn cách mạng của Đảng, của dân tộc; đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên các phong trào thi đua trong ngành Kiểm sát; giới thiệu và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, thực chất, hiệu quả về chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của nhân dân về chức năng, nhiệm vụ và sự đóng góp quan trọng của VKSND trong tiến trình cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, công tác tuyên truyền của ngành Kiểm sát nhân dân thời gian qua đã đạt được nhiều thành công, truyền tải được chức năng, nhiệm vụ của Ngành, hình ảnh người Kiểm sát đến hệ thống chính trị và đông đảo tầng lớp nhân dân nhất là sau khi phát sóng bộ phim truyền hình “Sinh tử” và tổ chức hai cuộc thi viết về ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Ban Tổ chức và các tập thể, cá nhân đã tham gia hai cuộc thi này.

Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, các bài thi là một “ kho tư liệu quý” của Ngành mà từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để bổ sung về mặt lý luận và thực tiễn kinh nghiệm công tác nhằm xử lý những tình huống cụ thể; do đó, các cơ quan báo chí trong Ngành cần phối hợp để tiếp tục phát huy, cải tiến và đưa ra mục tiêu mới, để thông qua các diễn đàn này góp phần vào công tác tuyên truyền về Ngành và hình ảnh người cán bộ Kiểm sát.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng biên tập báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại buổi Lễ

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng cả hai cuộc thi đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, có sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được nhiều cây bút trong và ngoài ngành Kiểm sát tham gia. Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 7.018 bài tham gia dự thi, trong đó có 6.389 bài dự thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngày Kiểm sát nhân dân”, 629 dự thi viết “Chân dung cán bộ kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên”.

Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngày Kiểm sát nhân dân” đã thu hút sự tham gia của nhiều tác giả ngoài ngành Kiểm sát nhân dân. Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài thi công phu, chất lượng, sáng tạo; hàng trăm bài dự thi có số lượng từ 100 trang trở lên. Đặc biệt trong đó bài dự thi của tác giả Ngô Tố Uyên, SN 1987, giáo viên trưởng THPT Minh Hà, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là một công trình đồ sộ, gồm 6 tập, tổng cộng hơn 2.500 trang; bài của tác giả Nguyễn Ngọc Thu, cán bộ hưu trí 63 tuổi ở thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với 10 tập viết tay, trả lời 10 câu hỏi của cuộc thi, với hơn 2.000 trang viết tay, kèm theo hàng trăm bức ảnh tư liệu minh họa. Hội đồng chung khảo do TS. Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm Chủ tịch, thành viên tham gia là các nhà khoa học của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Vụ Quản lý khoa học VKSND tối cao, Tạp chí Kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật. 

PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại buổi Lễ

Với 629 tác phẩm báo chí dự thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát & Bản lĩnh Kiểm sát viên”, Hội đồng sơ khảo đã chấm giải, lựa chọn 60 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo là các nhà báo, nhà văn có tên tuổi, uy tín do PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân làm Chủ tịch Hội đồng. 

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân” cho tập thể với 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 04 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Cùng với đó, Ban tổ chức trao các giải phụ: 1 Giải tập thể nhiều bài dự thi nhất; 3 Giải tập thể nhiều bài thi chất lượng; 17 Giải phong trào; trao giải Cuộc thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát và Bản lĩnh Kiểm sát viên” với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Cùng với đó, các tác phẩm đạt giải cao được trưng bày tại buổi Lễ và tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm có chất lượng của cuộc thi “Chân dung cán bộ Kiểm sát và bản lĩnh Kiểm sát viên” để biên soạn, in và phát hành sách trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trao giải tại buổi Lễ:

 

Duyên với nghề

(Kiemsat.vn) - Duyên với nghề! đó là câu nói mà tôi thường suy ngẫm mỗi khi nghĩ về công việc tôi đã chọn - nghề mà tôi xem như là “máu thịt”của mình. Với bản thân tôi, được đứng trong đội ngũ Kiểm sát viên của ngành Kiểm sát Nhân dân đều được gói gọn trong chữ “duyên với nghề”.

VKSND huyện Can Lộc tri ân các cán bộ hưu trí

(Kiemsat.vn) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020). Ngày 22/7/2020, đại diện VKSND huyện Can Lộc đã đến thăn hỏi, tặng quà cho các đồng chí nguyên cán bộ, công chức đã từng công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Can Lộc qua các thời kỳ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang