Thủ tướng: Lắng nghe dư luận, điều chỉnh lại thời gian cho thuê đất trong đặc khu

07/06/2018 10:54

(kiemsat.vn)
“Lắng nghe ý kiến này chúng ta phải điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng mà nhân dân phản ánh”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với báo giới. Ảnh: Quang Vinh/Đại đoàn kết

Liên quan đến dự luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (đặc khu) đang được dư luận quan tâm, bên hành lang Quốc hội sáng nay (7/6), Thủ tướng Chính phủ chia sẻ với báo chí, chúng ta rất lắng nghe ý kiến của nhân dân, ĐBQH, trí thức, lão thành và Việt kiều trong xây dựng Luật đặc khu lần này. 

Theo Thủ tướng, trên thế giới này, nhiều nước đã làm Luật đặc khu, gần nhất là Trung Quốc và Nhật Bản là những nước lân cận của chúng ta. Và Thủ tướng cho biết, cũng có nước thành công, có nước không thành công. 

Khi đưa ra Dự án Luật thì có rất nhiều ý kiến của nhân dân, của trí thức, Việt kiều và của bà con. Thủ tướng hoan nghênh “khí thế hết sức sôi nổi” đó. “Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy chúng ta không lo mất nước”. 

Theo người đứng đầu Chính phủ, các cơ quan chức năng phải tiếp thu, lắng nghe những điều cần thiết để điều chỉnh Luật, đảm bảo đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nhưng phát triển bền vững, đảm bảo độc lập chủ quyền, tự do của đất nước, một cách lâu dài, đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản, xuyên suốt trong quá trình gìn giữ non sông đất nước Việt Nam của chúng ta. 

“Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng lắng nghe ý kiến này chúng ta phải điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng mà nhân dân phản ánh với chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định. 

Thủ tướng giải thích thêm, đây là đất thuê, thuê theo quy trình nào, hàng năm UBND trình HĐND giá thuê đất chứ ko phải giao vĩnh viễn giống nhượng tô nhượng địa như Hồng Kông trước đây. 

Cơ cấu nhà đầu tư (tại đặc khu) phù hợp của từng quốc gia, có tỷ lệ phù hợp chứ không phải chỉ của 1 nước, Thủ tướng nhấn mạnh trước những lo ngại về việc có một quốc gia nào đó “nhảy dù” các đặc khu kinh kế. “Để an ninh quốc gia, an ninh kinh tế đi liền với nhau trong xây dựng đặc khu”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết. 

Xem thêm>>>

Thủ tướng: Cho thuê đất 99 năm không phải mấu chốt của Luật đặc khu

Bà Phạm Chi Lan: Đất đặc khu thuê 99 năm ra sao nếu 10 năm doanh nghiệp đã phá sản?

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Chưa có giải pháp căn cơ phòng ngừa sốt đất ở 03 Đặc khu kinh tế

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang