Thi hành quyết định kỷ luật Đại tá Nguyễn Văn Quý

23/08/2016 10:04

Công an TP HCM đã thi hành quyết định của Tổng cục Chính trị cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh.

Đại tá Nguyễn Văn Quý

Ngày 23/8, Công an TP HCM đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh do có liên quan đến những sai phạm trong việc xử lý vụ án quán cà phê Xin Chào.

Quyết định này được Tổng cục Chính trị Bộ Công an ban hành và Công an TP HCM đã triển khai. Thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật với cấp trưởng Công an huyện Bình Chánh của Đại tá Quý là của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị.

Liên quan tới vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân, Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh cũng bị kỷ luật với hình thức cách chức và Đại úy Lê Cảnh Tuân bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Thiếu tá Tuân và Đại úy Tuân thuộc thẩm quyền xử lý kỷ luật của Công an TP HCM nên hình thức xử lý đã được ban hành từ trước đó. Đại tá Nguyễn Văn Quý là người đứng đầu nên phải chờ triển khai kỷ luật người đứng đầu mới xử lý những người có liên quan.

Hiện tại, Thượng tá Lê Văn Hải, nguyên Phó trưởng Công an quận 8 đã được điều động về giữ chức Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh và phụ trách chung trong thời gian chờ bổ nhiệm Trưởng Công an huyện mới.

Hưng Long/Petrotimes

Cảnh cáo ông Huỳnh Đức Thơ và đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ và đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.

Những thiệt hại có thể được tạm ứng kinh phí bồi thường

(Kiemsat.vn) - Tạm ứng kinh phí bồi thường là nội dung mới, được quy định tại Điều 44 Luật Bồi thường trách nhiệm nhà nước, có hiệu lực thi hành từ 01/7/2018.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang