Thái Nguyên: Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc

16/05/2023 15:25

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại Khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên, Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề "Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc".

Chương trình nhằm cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ của tỉnh Thái Nguyên về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025;  đồng thời là dịp để tỉnh Thái Nguyên kích cầu các hoạt động du lịch trong tỉnh, gắn với quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của tỉnh đến nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch để góp phần làm phong phú, đa dạng các sản phẩm du lịch, tạo nhiều ấn tượng mới mẻ cho du khách khi đến tham quan du lịch tại Thái Nguyên.

 Chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề "Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc" được tổ chức ngày 11/5/2023 tại Khu đô thị Danko City, thành phố Thái Nguyên. (Ảnh:CTV)

Tỉnh Thái Nguyên xác định, việc phát triển du lịch gắn với văn hóa trà là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch, bao gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn; du lịch Mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm...), thể thao, khám phá hang động mạo hiểm... , từng bước hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, tỉnh Thái Nguyên có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch. Việc tổ chức khai mạc Mùa du lịch có ý nghĩa quan trọng, đón đầu kỳ nghỉ hè sắp tới, hứa hẹn cho du khách một mùa du lịch hấp dẫn về vùng đất và con người Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người xứ trà tươi đẹp, hồn hậu, giàu bản sắc văn hóa. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, với các hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, “Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023” sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương, là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện của du khách.

Thái Nguyên hiện có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích, 55 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 231 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Tỉnh có 19 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, Di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên chính thức được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại sự kiện, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thái Nguyên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án khu thể thao sân Golf Tân Thái của tỉnh Thái Nguyên cho Công ty Cổ phần Golf Tân Thái tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, đồng hành như: Trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch; sản phẩm trà, văn hóa trà, sản phẩm OCOP; ẩm thực dân tộc địa phương; biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc và trưng bày ảnh đẹp du lịch tỉnh Thái Nguyên tại Khu đô thị Danko City.

Khu đô thị Danko City của chủ đầu tư Danko Group mang phong cách Châu Âu, kiến trúc tân cổ điển sang trọng; hội tụ các tiện ích như: Trung tâm thương mại Danko Plaza 5 sao, bể bơi resort, tháp biểu tượng 42m trong Khu đô thị cao nhất Việt Nam, sân khấu nhạc nước rộng nhất miền Bắc Việt Nam, du thuyền hạng sang, công viên hồ Mắt Rồng,…

Ngoài lễ khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2023 thì tại Danko City cũng vẫn diễn ra các hoạt động thường xuyên như: Danko Square với các gian hàng hoạt động nhộn nhịp, những màn trình diễn nhạc nước The Harmony độc đáo, các chương trình nghệ thuật, văn hóa đường phố đa dạng khác.

Được biết, trước đó khu đô thị Danko City đã là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật tầm cỡ mang nhiều màu sắc trong và ngoài nước. Có thể kể đến các sự kiện như: Miss World Việt Nam 2022 với các đêm trình diễn thời trang đạt tiêu chuẩn quốc tế, lễ hội đường phố Danko Square trở thành một điểm hẹn không thể thiếu của người Thái Nguyên, lễ hội Countdown 2021 mang đậm văn hóa Châu Âu, sự kiện khai trương bến du thuyền Monaco dành riêng cho cư dân Danko City... cùng hàng trăm sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm ấn tượng khó quên.

Danko City đang trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch độc đáo, mới lạ cho người dân và du khách khi đến với Thái Nguyên. Đồng thời, Khu đô thị cũng góp phần quảng bá du lịch, phát triển văn hóa cho vùng đất xứ trà.

Đẩy mạnh vai trò truyền thông của các cơ quan báo chí để từng người dân trở thành người tiêu dùng thông minh

(Kiemsat.vn) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia). Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao vai trò của truyền thông trong thời gian qua, Phó Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đẩy mạnh để làm sao từng người dân trở thành người tiêu dùng thông minh, tự kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.

Bình Dương: Bế giảng Lớp tập huấn chuyên môn Yoga năm 2023

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 12/5 vừa qua, tại Công ty TNHH Sức khỏe Thiên Phúc (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Yoga Việt Nam và các đơn vị liên quan, tổ chức Lễ Bế giảng Lớp tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện môn Yoga.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang