Tấm gương thiện nguyện tiêu biểu của VKSND huyện Nam Đàn

28/06/2024 09:46

(kiemsat.vn)
Thời gian qua, VKSND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và đưa lại những kết quả đáng trân quý. Trong đó, đáng chú ý là tấm gương của các đồng chí Hà Thị Thiện và Trần Thị Loan công tác tại VKSND huyện Nam Đàn.

Hưởng ứng việc thực hiện các phong trào thi đua“Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… của lãnh đạo Đảng và nhà nước phát động, vừa qua, VKSND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã tích cực hưởng ứng và đưa lại những kết quả đáng trân quý. Trong đó, đáng chú ý là tấm gương của các đồng chí Hà Thị Thiện và Trần Thị Loan, công tác tại VKSND huyện Nam Đàn.

Đồng chí Trần Thị Loan và đồng chí Hà Thị Thiện phối hợp với nhóm thiện nguyện Nam Đàn thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Đỉnh.

Mặc dù, gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, các đồng chí luôn tiên phong trong việc tuyên truyền, vận động bạn bè, người nhà, người thân, hợp tác trong hoạt động từ thiện; tranh thủ ngày nghỉ, nắm tình hình khó khăn của những hoàn cảnh do đại dịch covid gây ra, những gia đình gặp khó khăn hoạn nạn, bệnh tật hiểm nghèo, những gia đình có người thân bị chất độc da cam, thương binh, liệt sĩ... Trên cơ sở đó, các đồng chí đã thành lập nhóm thiện nguyện Nam Đàn và kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay, góp công, góp sức để thực hiện hỗ trợ.

Nhóm thiện nguyện Nam Đàn thăm hỏi gia đình anh Phạm Văn Nhật.

Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, nhóm thiện nguyện Nam Đàn đã kết nối thành lập nhóm trên mạng xã hội như facebook, zalo để kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, ủng hộ, chia sẻ mua các nhu yếu phẩm, nấu nhiều suất cơm từ thiện hỗ trợ cho những người khó khăn bị cách ly với 215 suất cơm cho xã Trung Phúc Cường, 189 suất cơm cho xã Khánh Sơn, 125 suất cơm cho xã Nam Kim, 179 suất cơm cho xã Hưng - Thái - Nghĩa, 286 suất cơm cho thị trấn Nam Đàn, 132 suất cơm cho xã Xuân Hòa, 85 suất cho xã Xuân Lâm, 129 suất cơm cho xã Thượng Tân Lộc, 78 suất cho xã Hùng Tiến...

Đồng chí Hà Thị Thiện và đồng chí Trần Thị Loan cùng Công đoàn VKSND huyện Nam Đàn phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn.

Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, nhóm thiện nguyện Nam Đàn đã kết nối với các cá nhân, tổ chức thực hiện hơn 1.000 lượt thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị bệnh tật hiểm nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn với tổng số tiền quyên góp được gần một tỷ đồng, điển hình như giúp đỡ em Phan Văn Đức (sinh năm 2001 ở xã Nam Thái, Nam Đàn, Nghệ An) với số tiền là: 20.100.000đ; giúp đỡ 3 anh em mồ côi bố mẹ (xóm 1, Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An) với số tiền là: 17.150.000đ và rất rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

Đồng chí Hà Thị Thiện và Trần Thị Loan đồng hành cùng nhóm thiện nguyện Nam Đàn kết nối các nhà hảo tâm mang đến các suất ăn cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

...tặng quà 1/6 cho các cháu nhỏ mắc bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An.

Hoạt động của nhóm tình nguyện do đồng chí Trần Thị Loan và Hà Thị Thiện điều hành đã đưa lại kết quả thiết thực. Hoạt động đó được cơ quan, bà con địa phương rất trân quý. Với sự nhiệt tình không ngưng nghỉ đóng góp của mình, các đồng chí đã được ngành Kiểm sát cũng như chính quyền địa phương tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Đây là sự động viên, khích lệ đến bản thân các đồng chí nói riêng và toàn thể cán bộ, công chức người lao động của VKSND huyện Nam Đàn nói chung trong việc chung tay thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do Đảng và nhà nước phát động, qua đó góp phần xây dựng truyền thống, hình ảnh cao đẹp của cán bộ ngành Kiểm sát trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

VKSND thị xã Hồng Lĩnh phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 26/6/2024, VKSND thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam bị can đối với Phạm Hồng Tuyến (sinh năm 1994, trú tại thôn Quang Chiêm, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

VKSND TP. Hà Tĩnh phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án tranh chấp hợp đồng xây dựng

(Kiemsat.vn) - Trong các ngày 20/6, 21/6 và 25/6/2024, VKSND thành phố Hà Tĩnh đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án về “Tranh chấp Hợp đồng xây dựng”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang