VKSND huyện Mai Sơn (Sơn La) phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy

27/06/2024 14:26

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại trụ sở UBND xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, VKSND huyện Mai Sơn phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Lò Văn May và vụ án Quàng Văn Địa cùng đồng phạm, phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Gần 100 người dân trên địa bàn xã Mường Bằng đã tham dự phiên tòa diễn ra ngày 24/6/2024 tại trụ sở UBND xã Mường Bằng.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã xét hỏi, phân tích nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội, nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở cáo trạng và luận tội của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Quàng Văn Địa 22 tháng tù, bị cáo Lò Văn Thanh 18 tháng tù; bị cáo Lò Văn May 18 tháng tù.

Kiểm sát viên VKSND huyện Mai Sơn tuyên truyền kỹ năng phòng chống tệ nạn ma túy tại phiên tòa.

Thông qua việc luận tội tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy; từ đó giúp người dân có những kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, cách nhận biết các loại ma túy, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm ma túy và tác hại, hệ lụy của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội.      

Những điểm mới về chữ ký số chuyên dùng công vụ

(Kiemsat.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định số 68/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về chữ ký số chuyên dùng công vụ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang