“Sinh tử” tập 21: Bí thư Tỉnh ủy hé lộ chuyện doanh nghiệp tìm đến hối lộ

03/12/2019 17:14

(kiemsat.vn)
Trong tập 21 tối nay, Mai Hồng Vũ tiếp tục bàn về kế hoạch thâu tóm đất đai, đền bù và mở rộng dự án ở Việt Thanh. Dân kiện, cán bộ xã đùn đẩy; Bí thư tỉnh hé lộ chuyện doanh nghiệp biếu phong bì…

Mai Hồng Vũ tiết lộ với một người bạn dự án Nam sông Giang sắp triển khai, dân tình đã đổ xô nhau đi mua đất gần đó

Việt Thanh đang nóng lên vì chuyện quản lý đất đai, đền bù có liên quan đến dự án Nam Sông Giang. Trong đó doanh nghiệp của Mai Hồng Vũ dường như thâu tóm tất cả. Vũ thậm chí còn móc nối, làm cò để các doanh nghiệp khác nhảy vào đầu tư. Tất nhiên họ phải chi một số tiền “khủng” để Vũ lo lót cho các quan chức và cả hoa hồng cho Vũ.

Trò chuyện với một đối tác, Mai Hồng Vũ biết được một số người chỉ mới nghe phong thanh có một dự án nằm trong khu đô thị mới Nam sông Giang sắp triển khai, dân tình đã đổ xô nhau đi mua đất gần đó: “Có người còn đặt cọc cả chục lô biệt thự liền kề, tôi ham nhưng không dám bán”.

Vũ cười bảo “Đất bên ông tăng với giá phi mã như vậy làm gì dân Giang Kim chẳng cuống lên. Ngày xưa đất Thiên Thanh chỉ mấy trăm ngàn/m, giờ lên mấy chục lần như vậy nhưng dân làm sao hiểu được doanh nghiệp có hàng tỉ thứ phải lo”.

Bí thư Tỉnh ủy trải lòng chuyện doanh nghiệp đến tặng quà khi mới được điều chỉnh về tỉnh Việt Thanh

Trong khi đó, ông Nhân trong cuộc nói chuyện với một người bạn, đã trải lòng về chuyện doanh nghiệp đến tặng quà khi mới được điều chỉnh về tỉnh Việt Thanh: "Khi tôi về nhận vị trí công tác ở Việt Thanh, ngồi chưa ấm chỗ đã có một số doanh nghiệp đến chúc mừng. Họ khéo léo đề cập đến những mối quan hệ thân thiết với những cán bộ ở Trung ương rồi thân quen với các lãnh đạo địa phương. Khi ra về, anh nào cũng để lại một cái phong bì dày cộp", ông Nhân nói.

Người dân đến khiếu kiện đất đai tại chính quyền xã Giang Kim

Cũng trong "Sinh tử" tập 21, các lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã Giang Kim bắt đầu đùn đẩy trách nhiệm khi người dân khiếu kiện đất đai: "Các cụ kiện mãi mà không thấy chán à. Các cụ gửi đơn kiện, các cụ phải gửi ông Quốc là Bí thư kiêm Chủ tịch. Tôi chỉ là Phó Chủ tịch thôi".

Những diễn biến cụ thể sẽ có trong tập 21 phát sóng lúc 21h tối 3/12 trên VTV1.

 

"Sinh tử” tập 19: Lê Hoàng đổi ý không muốn chạy trốn

(Kiemsat.vn) - “Sinh tử” tập 19 tối nay bất ngờ với việc Vũ phản đối bổ nhiệm Trần Bạt lên làm Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư ...?

"Sinh tử" tập 20: Chủ tịch tỉnh bị dân chặn xe gửi đơn kiện

(Kiemsat.vn) - Tập 20 “Sinh tử” hé lộ những tình tiết mới: Vũ lấy lòng Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa bổ nhiệm; Chủ tịch Trần Nghĩa bị người dân chặn xe gửi đơn kiện; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bàn chuyện đối phó với dân...
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang