Sa Pa nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19

30/10/2020 16:26

(kiemsat.vn)
Cùng với ngành du lịch cả nước, du lịch Sa Pa đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch hậu COVID-19.

Sa Pa thành phố trong sương. Ảnh: Internet/CTV

Nhờ sự nỗ lực của Chính phủ và người dân cả nước đến nay, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đã cơ bản được khống chế. Chính phủ cùng các Bộ, Ngành và các địa phương đã có nhiều giải pháp phục hồi tăng trưởng kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng giai đoạn hậu COVID-19. Nhiều hoạt động đã được triển khai, nhiều địa phương đã chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19.

Theo đó, nhằm khôi phục thị trường du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc. 

Để thúc đẩy ngành du lịch Lào Cai nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành nhiều giải pháp, kế hoạch nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch, duy trì ổn định tình hình kinh doanh du lịch của địa phương.

UBND tỉnh Lào Cai cùng với các sở, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, giải pháp nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch như, chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa năm 2020”, tổ chức quảng bá, truyền thông, xây dựng các gói kích cầu du lịch...

Những công trình kiến trúc tân cổ điển hòa mình trong sắc trời Sa Pa. Ảnh kiemsat.vn.

Cùng với đó, UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan tổ chức chương trình kích cầu du lịch mang tên “Sa Pa đồng hành cùng du khách” được đông đảo các đơn vị vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và nhà hàng ẩm thực tham gia.

Sa Pa chính thức được Thủ tướng chính phủ ban hành quyết định công nhận là Khu du lịch quốc gia vào năm 2017 với những điểm du lịch nổi tiếng như đỉnh Fansipan cùng những thửa ruộng bậc thang từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm đến được yêu thích của du khách cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn hòa dễ chịu.

Đỉnh Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn là ngọn núi cao nhất trong ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia, là nơi được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m. Đặt chân lên đỉnh Fansipan luôn là khát khao của những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá những điều mới lạ.

Giờ đây cáp treo Sun World Fansipan Legend đã giúp du khách thăm quan “Nóc nhà Đông Dương” được dễ dàng và an toàn hơn, Hành trình du ngoạn 15 phút trên cáp treo, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn, thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Ảnh kiemsat.vn.

 

Hành trình du ngoạn 15 phút trên cáp treo, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn, thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Ảnh kiemsat.vn.

Ga cáp treo Fansipan Legend nằm trong khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cách Nhà Thờ Đá – trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Để di chuyển tới ga cáp treo, du khách có thể di chuyển bằng tàu leo núi Mường Hoa.

Rời nhà ga Fansipan, quý khách sẽ đến với cổng Tam quan dẫn vào khu tâm linh với thiết kế theo dạng tứ trụ làm bằng đá xanh nguyên khối độc đáo. Thanh Vân Đắc Lộ là tổ hợp công trình tâm linh, mang nét kiến trúc chùa chiền thời Lý. Ảnh kiemsat.vn.

Thời gian leo bậc thang khoảng 10 – 15 phút, du khách có thể khám phá các địa điểm tâm linh ở đây như Đại tượng Phật lớn nhất Việt Nam, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Thác nước 9 tầng… Ảnh kiemsat.vn.

Đại tượng Phật bằng đồng cao nhất tại Việt Nam. Ảnh kiemsat.vn.

Tàu hoả leo núi Đỗ Quyên đưa du khách lên đỉnh Fansipan đi qua hầm ngầm dưới chân đại tượng Phật để đến ga Trúc Mây, cách đỉnh Fansipan khoảng 50 bậc.

Cờ Tổ Quốc tung bay trên đỉnh Fansipan “nóc nhà Đông Dương” .

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo, đặt chân lên “Nóc nhà Đông Dương”, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp non sông Tổ quốc từ đỉnh Fansipan hùng vĩ là trải nghiệm phải thử ít nhất 1 lần trong đời.

PV

Qũy sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk đến với những trẻ em khó khăn trên vùng cao Yên Bái

(Kiemsat.vn) - Cha mẹ đi làm xa nên trẻ ở với ông bà, và các em dù mới tuổi mầm non đã tự đi đến trường một mình. Thế nên việc đến trường đối với các em là một sự nỗ lực vượt khó khi bụng có hôm đói meo, quần áo không lành lặn, đầy những miếng vá, thiếu đồ dùng học tập. Do điều kiện kinh tế khó khăn, một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng như trẻ em miền xuôi vốn đã khó, việc được uống sữa thì còn “xa xỉ” hơn.

Người lao động Vinamilk góp ngày lương, hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ gần 4 tỷ đồng

(Kiemsat.vn) - Trong những ngày người dân cả nước đang cùng hướng về miền Trung ruột thịt, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ gần 4 tỷ đồng giúp người dân bị thiên tai vượt qua khó khăn và khắc phục hậu quả sau bão lũ. Quỹ hỗ trợ này có sự đóng góp của tập thể người lao động Vinamilk bằng việc trích một ngày lương để chung tay cùng Công ty.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang