AIT CORP: Tổng thầu EPC hàng đầu về năng lượng điện Việt Nam

28/10/2020 17:58

(kiemsat.vn)
Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện truyền thống, năng lượng tái tạo và giải pháp phần điện cho các khu công nghiệp tại thị trường Việt Nam, Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin - AIT CORP luôn đặt mục tiêu làm khách hàng hài lòng và mang lại cho từng cá nhân trong công ty một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần là phương châm xuyên suốt chặng đường phát triển.

Được thành lập năm 2003 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin, hoạt động chính trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2004, Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phân phối và cung cấp thiết bị và dịch vụ công nghệ thông tin như: máy tính, máy in, thiết bị chuyển mạch, thiết bị định tuyến mạng, giải pháp từ thiết kế tới thi công hoàn thiện các hệ thống mạng. Những khách hàng chính của chúng tôi trong giai đoạn này chủ yếu là các ban, bộ ngành của Nhà nước, các tổng công ty, và các doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Trụ sở AIT Group.

Từ năm 2006 Ban lãnh đạo AIT quyết định gia nhập thị trường năng lượng điện và xác định đó là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn của công ty. AIT đã phát triển lớn mạnh theo thời gian, với nhiều hợp đồng lớn, tạo ra uy tín ngày càng cao với các khách hàng, chủ đầu tư và đối tác, tham gia sâu rộng vào các phân khúc thị trường năng lượng điện.

Hiện nay AIT Group bao gồm 4 công ty thành viên: Đầu tàu là AIT Corp - Công ty CP Ứng dụng và Phát triển Công nghệ Thông tin, trụ sở chính đặt tại Hà Nội, có chi nhánh tại TP.HCM, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, vật tư thiết bị, thi công xây lắp các công trình trạm biến áp, đường dây, nhà máy điện …; Công ty CP Kỹ thuật điện BSH Electric JSC Việt Nam - Hoạt động trong lĩnh vực khảo sát, tư vấn, lập dự án đầu tư, thiết kế, thẩm tra thiết kế và giám sát các công trình năng lượng ; Công ty CP Công nghiệp Đại dương OCI Corp - Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tủ bảng bảo vệ, điều khiển hệ thống điện, tham gia các dự án về thủy điện, sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện ; Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật và Quản lý dự án lưới điện EGRID JSC - Chuyên về cung cấp dịch vụ phần mềm, kết nối SCADA, dịch vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực vận hành, tư vấn các thủ tục đóng điện cho các trạm biến áp và nhà máy điện. Tất cả các công ty thành viên giúp cho AIT Group tham gia sâu rộng vào các giai đoạn và phân khúc thị trường điện, đón đầu xu thế phát triển mới. Cùng với đó, chúng tôi luôn tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho các cán bộ công ty để làm chủ công nghệ và thích ứng với sự phát triển của thị trường.

Sứ mệnh của AIT là trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện truyền thống, năng lượng tái tạo và giải pháp phần điện cho các khu công nghiệp, luôn làm khách hàng hài lòng và mang lại cho từng cá nhân trong công ty một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

Trạm biến áp 500 kV Thường Tín – Hà Nội.

Ngay từ những ngày đầu tham gia vào thị trường điện, AIT đã thực hiện thành công các hợp đồng cung cấp máy biến áp, vật tư thiết bị, thi công lắp đặt, kết nối SCADA cho các trạm biến áp 110 kV đạt chất lượng cao, đảm bảo đúng và vượt tiến độ chủ đầu tư yêu cầu. Có thể kể đến một số dự án trọng điểm như: Cung cấp vật tư thiết bị dự phòng cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ; Hoàn thiện sơ đồ các trạm biến áp 110 kV ; 7 trạm biến áp KFW2 ; 7 trạm biến áp Dự án DEP ; Trạm biến áp 220 kV Nha Trang ; Trạm biến áp 500 kV Vũng Áng ; Trạm biến áp 500 kV Thường Tín …

Bên cạnh năng lượng truyền thống, Chính phủ Việt Nam đã xác định năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng của tương lai, cụ thể hóa chính sách phát triển đó bằng Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/04/2017 của Thủ tướng Chính phủ, tạo hành lang pháp lý đầu tư các nhà máy điện mặt trời. Nắm bắt xu thế đó, AIT đã tham gia cung cấp vật tư thiết vị, thi công xây dựng, hòa lưới điện thành công 12 trong tổng số 88 Nhà máy điện mặt trời, phát điện lên hệ thống lưới diện Quốc gia trước thời điểm 30/06/2019 theo ưu đãi giá bán điện 9,35 Uscent/kWh của Chính phủ. Trong số đó có các dự án tiêu biểu như: Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng - Tổng công suất 500 MWp ; Nhà máy điện mặt trời BIM - Tổng cuông suất 330 MWp ; Nhà máy điện mặt trời Sao Mai - Tổng công suất 210 MWp ; Nhà máy điện mặt trời HACOM – Tổng công suất 50 MWp;  Nhà máy điện mặt trời EUROPLAST Long An - Tổng công suất 50 MWp ; Nhà máy máy điện mặt trời Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) - Tổng công suất 47,5 MWp…

Nhà máy điện mặt trời Đa Mi

Cùng với sự chuyển mình, phát triển của đất nước việc xây dựng, mở rộng các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp (KCN) cần xây dựng hệ thống cung cấp điện đi kèm. AIT đã luôn đồng hành cùng các chủ đầu tư KCN trong và ngoài nước từ nhiều năm nay. Để đáp ứng nhu cầu cung cấp điện của các KCN AIT đã tư vấn giải pháp, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây dựng hàng chục dự án cho các chủ đầu tư KCN lớn. Tiêu biểu như: Dự án Trạm biến áp 110 kV TEXHONG cấp điện cho KCN Hải Hà - Quảng Ninh, Dự án Trạm biến áp 110 kV TEXHONG cấp điện cho KCN Hải Yên - Quảng Ninh, Dự án Trạm biến áp 110 kV Nhà máy kính KCN Khánh Cư - Ninh Bình, Dự án Trạm biến áp 110 kV cung cấp điện cho nhà máy thép Nghi Sơn - Thanh Hóa, …

Từ kinh nghiệm cung cấp thiết bị cho hàng trăm công trình trên khắp cả nước AIT đã sớm có nhà máy sản xuất rộng hơn 2 ha tại KCN Bá Thiện 2 (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Hiện nay, nhà máy sản xuất các loại tủ điều khiển và bảo vệ cho trạm biến áp từ 110 kV đến 500 kV, tủ điện hạ thế cho các dự án công nghiệp.

Ông Hoàng Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT AIT CORP.

Trên hành trình phát triển của mình AIT đã hợp tác với nhiều hãng sản xuất hàng đầu thế giới và trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam. Tiêu biểu như: Hãng ABB - Phân phối máy biến áp, các thiết bị điện cao thế ; Hãng EATON - Phân phối tủ và thiết bị đóng cắt trung thế, hạ thế ; Hãng GE - Phân phối các thiết bị rơle bảo vệ, BCU, phần mềm… ; Hãng Lanner - Phân phối máy tính công nghiệp … Ngoài ra, AIC còn là đối tác quan trọng của nhiều nhà sản xuất hàng đầu như: Schneider, Crompton, COELME, Arteche, TOSHIBA, SIEMENS, DELL…

“Công ty AIT cũng đã xây dựng được quan hệ chiến lược với nhiều đối tác lớn, các Tập đoàn đa quốc gia như Tập đoàn SAMSUNG - Hàn Quốc, Tập đoàn HITACHI - Nhật Bản, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN, Tập đoàn TEXHONG - Trung Quốc… Các quan hệ này đều đã được duy trì nhiều năm và niềm tin của khách hàng dành cho AIT là tuyệt đối”, ông Hoàng Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT AIT CORP cho biết.

Về nhân sự, Công ty luôn xem con người là nguồn lực quý giá nhất. Vì thế, Công ty luôn tạo mọi điều kiện để bạn phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách khuyến khích bạn học hỏi thêm và tin tưởng giao phó những trọng trách cao hơn, phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà bạn có thể đảm trách. Trên tất cả, AIT mong muốn Công ty là ngôi nhà thứ hai của các thành viên. Trí tuệ của các kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Công ty và sự tín nhiệm của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đã góp phần đưa AIT ngày càng phát triển cả về nguồn lực, doanh thu, số lượng khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau.

AIT không ngừng xây dựng lớn mạnh theo năm tháng, với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp

Dựa trên khát vọng, ý chí quyết tâm, tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo của tập thể đội ngũ cán bộ, nhân viên cùng tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo, trong những năm gần đây AIT Group đã gia nhập hệ thống nhà thầu có doanh thu trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Công ty có sự phát triển cả về số lượng và tính chất dự án, có năng lực thực hiện có giá trị ngày càng lớn.

AIT hy vọng với tầm nhìn chiến lược đúng đắn kết hợp với sự tổ chức chuyên nghiệpvà tinh thần lao động chăm chỉ, coi trọng chữ tín với khách hàng, đối tác là chìa khóa cho sự phát triển trường tồn của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 5&6, Tòa văn phòng khu A, số 713 đường Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Điện thoại: +84 243868 8898/Fax: +84 243868 8895

Website: www.aitcorp.com.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang