Phú Yên: Phê chuẩn bắt giam nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa

11/09/2018 14:53

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định Số 07/QĐ-VKS-P3 phê chuẩn Lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tài, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại khoản 3 Điều 165 BLHS năm 1999.

Công an tỉnh Phú Yên đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Tài. (Ảnh: Đời sống và pháp lý)

Theo hồ sơ điều tra, 7/2013 đến tháng 4/2014, trong quá trình thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tại xã Hòa Tâm để thực hiện dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, ông Nguyễn Tài (SN 1963, tại Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) – nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa đã chỉ đạo cho một số cán bộ ở Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa thực hiện không đúng quy định của Nhà nước trong việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. 

Cụ thể: Bồi thường về đất không đủ mật độ cây trồng, đất lấn chiếm, nhà cất trái phép cho 3 trường hợp; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ở ngoài tỉnh, không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và không đăng ký tạm trú ở địa phương 9 trường hợp; Lập hợp thức hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức cho 1 đối tượng, đứng tên 4 người khác để nhận tiền cao hơn so với quy định của pháp luật. Những việc làm trên đã gây thiệt hại 9.274.234.559 đồng.

Ông Nguyễn Tài là Chủ tịch UBND huyện, chỉ đạo toàn bộ hoạt động của UBND huyện Đông Hòa; biết rõ phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đền bù tại xã Hòa Tâm là không đúng quy định pháp luật nhưng vẫn chỉ đạo cấp dưới trong việc lập, thẩm định và phê duyệt phương án trái quy định pháp luật, gây thiệt hại tài sản Nhà nước. Là bị can đầu vụ, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, quá trình giải quyết vụ án ngoan cố không nhận tội, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Xét lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan điều tra là có căn cứ, đúng pháp luật và cần thiết phục vụ điều tra, truy tố, xét xử, ngày 11/9/2018, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn lệnh trên.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm>>>

Phê chuẩn quyết định khởi tố nguyên Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên

Truy tố nguyên hai Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phú Yên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang