Phú Yên: Khen thưởng đột xuất 01 tập thể và 02 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong điều tra chuyên án giết người

18/02/2022 15:22

(kiemsat.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa quyết định khen thưởng cho cho tập thể Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự (Phòng 1) thuộc VKSND tỉnh Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp điều tra, khám phá chuyên án giết người xảy ra ở huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao Quyết định khen thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh, khám phá chuyên án.

Đại diện Lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Yên trao Quyết định khen thưởng đột xuất cho tập thể Phòng 1 và 02 Kiểm sát viên tham gia chuyên án.

Trước đó, ngày 09/02/2022, VKSND tỉnh Phú Yên tiếp nhận thông tin về vụ án giết người (nạn nhân là Từ Thị C, sinh năm 1968) xảy ra tại thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lãnh đạo VKSND tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 1 VKSND tỉnh Phú Yên chủ động, nhanh chóng phối hợp với Cơ quan điều tra cùng cấp tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh ngay từ ban đầu.

Kết quả cho thấy, có nhiều đối tượng liên quan có thể là người thực hiện hành vi giết chị C, trong đó đáng chú ý nhất là Trần Văn Bình - chồng của nạn nhân. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Bình tỏ ra rất bình tĩnh, không thừa nhận hành vi phạm tội và đưa ra nhiều thông tin, bằng chứng ngoại phạm gây khó khăn, làm lệch hướng điều tra của cơ quan chức năng.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 1 VKSND tỉnh Phú Yên đã chủ động, tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra đánh giá toàn diện, khách quan các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, từ đó định hướng điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, dấu vết, hung khí gây án, đồng thời Kiểm sát viên cùng với Điều tra viên trực tiếp đấu tranh, lấy lời khai đối tượng và những người liên quan. Chỉ trong thời gian ngắn, với những chứng cứ không thể chối cãi, Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Bình, chiều ngày 09/02/2022, Bình đang nhậu với bạn thì quay về nhà, lúc này chị C (vợ Bình) đang trách móc vì cho rằng Bình suốt ngày chỉ lo ăn nhậu không lo công việc gia đình. Trong lúc bực tức, Bình lấy con dao chém nhiều nhát vào vùng mặt, cổ, làm đứt động mạch cảnh, khí quản, thực quản dẫn đến chị C chết tại chỗ, rồi tiếp tục quay lại chỗ nhậu như không có chuyện gì xảy ra. Nhậu xong, Bình về nhà hô hoán để mọi người đến chứng kiến cảnh vợ mình đã chết nhằm che dấu hành vi man rợ của mình.

Trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, VKSND tỉnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Bình về tội “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Hiện, vụ án đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc trên, ngày 15/02/2022, Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh Phú Yên đã Quyết định khen thưởng đột xuất đối với tập thể Phòng 1 và 02 Kiểm sát viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Cơ quan điều tra, đề ra yêu cầu, định hướng điều tra sớm xác định hành vi phạm tội của Trần Văn Bình; ngày 16/02/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ký Quyết định khen thưởng tập thể Phòng 1 vì đã có thành tích trong công tác điều tra, khám phá, xử lý tội phạm góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Bổ sung dự án luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2022

(Kiemsat.vn) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bổ sung dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố nữ đối tượng thế chấp sổ đỏ giả

(Kiemsat.vn) - Ngày 18/2, VKSND huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Trinh (sinh năm 1997, trú tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo quy định tại Điều 341 BLHS.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang