Bến Tre: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

18/02/2022 10:51

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Bến Tre vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Hồ Trung Nhân (37 tuổi, trú tại xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị can Hồ Trung Nhân tại trụ sở công an.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, UBND tỉnh Bến Tre có kế hoạch mở đấu giá các mỏ cát trên địa bàn tỉnh. Anh Lê Văn Thêm là chủ Công ty Hiền Đức (có trụ sở tại xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc) muốn tham gia đấu thầu và muốn trúng thầu.

Biết được thông tin này, Hồ Trung Nhân tự giới thiệu mình có thể giúp anh Thêm trúng thầu và yêu cầu anh gửi tiền công môi giới là 1,5 tỷ đồng.

Anh Thêm đồng ý. Trong khoảng thời gian từ ngày 04/4/2019 đến ngày 25/4/2019 anh Thêm đã chuyển 1,5 tỷ đồng cho Nhân nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, ngày 25/12/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre mở phiên đấu giá các mỏ cát thì Công ty Hiền Đức không có tên dự thầu và không trúng thầu. Biết mình bị lừa nên anh Thêm đã trình báo cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre.

Quá trình điều tra vụ việc, Hồ Trung Nhân đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, được biết, toàn bộ số tiền 1,5 tỷ đồng của anh Thêm đã được Nhân sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Yên Bái: Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch huyện do sai phạm liên quan đến đất đai

(Kiemsat.vn) - Quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại huyện Văn Chấn, Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nông Ích Chấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố 03 đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 16/2, VKSND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với 03 đối tượng về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép" theo Điều 348 Bộ luật Hình sự năm 2015.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang