Phó Thủ Tướng chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

20/09/2017 08:41

(kiemsat.vn)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT và UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.

Đầu năm học 2017-2018, trên các phương tiện truyền thông đã có những phản ánh về tình trạng lạm thu ở nhiều trường học. Đáng chú ý là nhiều khoản thu không đúng quy định, gây khó khăn cho không ít học sinh, phụ huynh.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 9974/VPCP-KGVX ngày 19/9/2017 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học, theo đó Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu:

Ảnh minh họa (Internet)

– Bộ GD-ĐT rà soát các văn bản của Bộ bảo đảm chặt chẽ, minh bạch trong thực hiện xã hội hóa theo đúng quy định của pháp luật. Các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm đúng tính chất tự nguyện của người, tổ chức tài trợ, đóng góp. Tuyệt đối không để lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính cào bằng, áp đặt.

– UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bố trí đủ nguồn lực cho giáo dục của địa phương theo quy định; chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm việc thu các khoản thu theo đúng quy định.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm.

Kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, bảo đảm tất cả học sinh được đi học đầy đủ.

Ngân Hà

(giới thiệu)

Các bài viết liên quan >>>>>

Đầu năm học mới, Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội lập đường dây nóng

Sẽ miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS

Phó Thủ tướng: Xử lý tận gốc những vấn đề của bóng đá Việt

Trước thực trạng quản lý, điều hành hoạt động bóng đá còn nhiều bất cập, người hâm mộ không còn mặn mà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sơ kết chiến lược phát triển bóng đá để có giải pháp xử lý tận gốc những tồn tại.

Tại sao phải thanh tra lại quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam!?

(Kiemsat.vn) – Sau cổ phần hoá, nhiều nghệ sĩ làm việc tại Công ty CP đầu tư & phát triển phim truyện Việt Nam bức xúc vì tình hình chậm lương, lương thấp và không có định hướng làm phim của Ban lãnh đạo mới. Đặc biệt, giá trị thương hiệu mang tính lịch sử của hãng phim được định giá bằng 0.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang